การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสา
สรุปผล
ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์) ค่าเท่ากับ 84.99/85.08 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนก่อนเรียนเท่ากับ19.48 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 64.92 และคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เท่ากับ 25.52 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85.08 ผลรวมความแตกต่าง เท่ากับ 266 ผลรวมความแตกต่างยกกำลังสอง เท่ากับ 1,774 ค่า t-test 20.24** เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่าคะแนนทดสอบ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางรัตน์อนุสรณ์)โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.49, S.D.= 0.21)