รูปแบบการพัฒนาการอ่าน ประสานความร่วมใจโดยใช้กระบวนการ PLC
โรงเรียนวัดควนลังมิตรภาพที่ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต ๒
มีหลักยึดในการพัฒนานวัตกรรม คือ
-ศาสตร์พระราชา
-พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๔๒
-หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
-กระบวนการ PLC
รูปแบบการพัฒนาการอ่าน ประสานความร่วมใจโดยใช้กระบวนการ PLC มีขั้นตอนในการดำเนินการ ๔ ขั้นตอน คือ
ขั้นตอนที่ ๑ การสร้างการรับรู้และการยอมรับปัญหาโดยการจัดประชุมทำความเข้าใจร่วมกัน
ขั้นตอนที่ ๒ ศึกษาปัญหาความต้องการ
ขั้นตอนที่ ๓ ร่วมกันกำหนดกิจกรรมเพื่อพัฒนา
ขั้นตอนที่ ๔ ติดตามประเมินผลการดำเนินงานและปรับปรุงพัฒนา
ใช้เทคนิคกระบวนการ PLC ขับเคลื่อนการดำเนินงาน โดยการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการดำเนินงานกิจกรรมย่อย โดยใช้เวลาประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ในทุกวันพุธ เวลา ๑๕.๓๐ น.