การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับ
การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง2) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง 3) ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง 4) ประเมินผลผลิต (Products Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง ใน 2 ลักษณะคือ 4.1) ประเมินผลผลิตของการจัดกิจกรรมจากการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง 4.2)ประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง 5) ประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation) ที่เกิดจากโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง 6) ประเมินประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับตัวผู้ร่วมโครงการหลังสิ้นสุดโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง 7) ประเมินความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) เกี่ยวกับความรู้ ความสามารถของผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง และ 8) ประเมินการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลังในการถ่ายทอดความรู้ ขยายองค์ความรู้ไปสู่ผู้อื่น
ผลการประเมินพบว่า
การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง สรุปผลดังนี้
ผลการวิเคราะห์การประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลังตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินผลผลิต (Products Evaluation) เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมจากการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง ตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมากความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation) ที่เกิดจากโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับตัวผู้ร่วมโครงการหลังสิ้นสุดโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) เกี่ยวกับความรู้ ความสามารถของผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลัง ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
ผลการวิเคราะห์การประเมินการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนักเรียนตามพระบรมราโชบายสำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านเจ๊ะบิลังในการถ่ายทอดความรู้ ขยายองค์ความรู้ไปสู่ผู้อื่น ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก