LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

usericon

ชื่อเรื่อง      การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้วยกระบวนการการเรียนรู้แบบเผชิญ
         สถานการณ์ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย นางอรุณรุ่ง ภักดี
หน่วยงาน โรงเรียนวิชิตสงคราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต
ปีที่รายงาน 2565

บทคัดย่อ

    การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการการเรียนรู้แบบเผชิญสถานการณ์ 4 ขั้น และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ อ222101 โดยใช้กระบวนการการเรียนรู้แบบเผชิญสถานการณ์ 4 ขั้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนวิชิตสงคราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต จำนวน 26 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบเผชิญสถานการณ์ 2) แบบทดสอบเพื่อพัฒนาทักษะ การสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยกระบวนการการเรียนรู้แบบเผชิญสถานการณ์ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยกระบวนการการเรียนรู้แบบเผชิญสถานการณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test
    ผลการวิจัย พบว่า
        1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการการเรียนรู้แบบเผชิญสถานการณ์ 4 ขั้น สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
        2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยกระบวนการการเรียนรู้แบบเผชิญสถานการณ์ รายวิชาภาษาอังกฤษ อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีความพึงพอใจในด้านบรรยากาศในการเรียน มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านประโยชน์และการนำไปใช้ ตามลำดับ

Research Title     The Development of English Communication Skills through the Situational
Confrontation Learning Process in an English Subject (E22101) for Mathayomsuksa
two Students
Researcher        Aroonroong Phukdee            
School            Wichitsongkram School, Phuket Primary Educational Service Area Office
Year of Report     2022    

Abstract

The research objectives were to 1) compare English communication skills of Mathayomsuksa two students before and after the use of four steps of situational confrontation learning process to manage classroom learning and 2) investigate the satisfaction of Mathayomsuksa two students towards the management of learning process to develop their English communication skills through the four steps of the situational confrontation learning process in an English subject (E22101). Study samples were 26 students from the class of Mathayomsuksa 2/2 enrolling in the first semester of 2022 academic year at Wichitsongkram School which is under the responsibility of the Office of Phuket Primary Educational Service Area. These samples were selected through cluster random sampling. Data collection tools consisted of 1) lesson plans to develop English communication skills using the situational confrontation learning process,2) a test to develop English communication skills through the situational confrontation learning process, and 3) a questionnaire to explore the students’ satisfaction on the use of the situational confrontation learning process to manage learning classroom for developing English communication skills. The statistics employed in the study were percentage, mean ( ), standard deviation (S.D) and t-test.
The results have revealed that:
    1) The English communication skills of Mathayomsuksa two students were significantly increased after learning with the 4 steps of situational confrontation learning process at .05 level, and it indicated strong evidence against the hypothesis.
    2) Overall, the students’ satisfaction towards the management of learning processes to develop their English communication skills by using the situational confrontation learning process in English subject (E22101) was found at the highest level. They were very satisfied with the learning atmosphere, followed by learning and teaching activities, benefits and implementations respectively.

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^