รายงานผลการพัฒนาโครงการโรงเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช
รายงานผลการพัฒนาโครงการโรงเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช่องฟืน ปีการศึกษา 2565 มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ 1) เพื่อศึกษาการดำเนินงานโครงการโรงเรียนน่าอยู่น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช่องฟืน ตามความคิดเห็นของครู บุคลากรทางการศึกษาและกรรมการสถานศึกษา 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการโรงเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช่องฟืน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการโรงเรียนน่าอยู่น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช่องฟืน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 9 คน (เลือกแบบเจาะจงเฉพาะครูผู้สอน) กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (เลือกแบบเจาะจงเฉพาะผู้ทรงคุณวุฒิ เว้นผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน) นักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2-นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 48 คน (เลือกเจาะจงเฉพาะผู้ปกครองนักเรียนในการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ เนื่องจากนักเรียนไม่สามารถอ่านและเข้าใจข้อคำถามของแบบสอบถามความพึงพอใจ) นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 (เลือกเจาะจงเฉพาะนักเรียนชั้น ป.3-ป.6) จำนวน 56 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 56 คน (เลือกเจาะจงเฉพาะผู้ปกครองของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 ที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง)
ผลการศึกษา พบว่า 1) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา กรรมการสถานศึกษาที่มีต่อโครงการโรงเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช่องฟืน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.45 S.D. = 0.66) 2) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาโครงการโรงเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช่องฟืนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (¯Χ = 4.71 S.D. = 0.52) 3) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาโครงการโรงเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ของโรงเรียนบ้านช่องฟืน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (¯Χ = 4.37 S.D. = 0.77)