รายงานประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียน
ชื่อเรื่อง รายงานประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาล 1 (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้รายงาน นางจิภัสธกานต์ อัศวกุลทพัชร
ปีที่ประเมิน 2563
รายงานประเมินโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อรายงานประเมินโครงการพัฒนา
คุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการรายงาน ได้แก่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของ
นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา
2563 ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 31 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จำนวน 15 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 414 คน รวมทั้งสิ้น 460 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการรวบรวม
ข้อมูลจำนวน 2 ฉบับ ประกอบด้วย แบบประเมินโครงการ และแบบสอบถามความพึงพอใจ เป็นแบบ
มาตราส่วนประมาณค่า (Ratting Scale) 5 ระดับ แบบตรวจสอบรายการ (Check List) และแบบสอบถาม
ปลายเปิด (Open Form) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. รายงานประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1
(ชุมชนบ้านอุดมทอง) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อ
พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 8 ด้าน เรียงลำดับได้ดังนี้ 1) การประเมินด้าน
ประสิทธิผล 2) การประเมินด้านผลกระทบ 3) การประเมินด้านบริบท 4) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า
5) การประเมินด้านถ่ายโยงการเรียนรู้6) การประเมินด้านผลผลิต 7) การประเมินด้านยั่งยืน และ 8)
การประเมินด้านกระบวนการ
2. ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่า
ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียน
เทศบาล 1 (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ที่สุด