การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการชั้นเรียน SMILE Model
S : Science วิธีการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้วิธีการที่นักวิทยาศาสตร์ใช้ในการแสวงหาความรู้หรือใช้ในการแก้ปัญหา
M : Motivation การสร้างแรงจูงใจ ความสนใจและความต้องการในบทเรียน เพื่อการนำเข้าสู่บทเรียนและการเรียนรู้ แล้วพยายามให้นักเรียนเกิดความสนใจ เกิดคำถามและข้อซักถามต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เรียนตั้งประเด็นที่ต้องการรู้การเรียนรู้
I : Interaction ปฏิสัมพันธ์ ตอบโต้ Integration หมายถึง การบูรณาการว่า "การเรียนรู้แบบตอบโต้" ซึ่งหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของการเรียนรู้แบบตอบโต้ก็คือ "ข้อมูลข่าวสาร" และรูปแบบในการออกแบบสื่อการสอนให้ดึงดูดใจผู้เรียน ทำให้เกิดความรู้สึกอยากเรียนรู้มากขึ้นไปอีกแนวทางที่ใช้ในการเรียนรู้ก็คือ "การเรียนรู้ผ่านมือถือ" หรือ Mobile
L : Learning by Doing การเรียนรู้โดยการลงมือทำการเรียนรู้โดยการลงมือทำเป็นแนวคิดที่สนับสนุนให้ผู้เรียนสามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจที่ชัดเจนและมีความหมายต่อตน เนื่องจากเป็นการเรียนรู้ที่เริ่มจากประสบการณ์ที่เป็นรูปธรรมเห็นได้ชัดเจน จึงสามารถนำไปสู่การเรียนรู้เชิงนามธรรมอันจะส่งผลต่อการคิด การปฏิบัติหรือการกระทำใหม่ ๆ ต่อไปปฏิบัติสิ่งต่างๆ ด้วยตนเองตามความสนใจ ตามความถนัดและศักยภาพ ด้วยการศึกษา ค้นคว้า ฝึกปฏิบัติ ฝึกทักษะจนถึงการเรียนรู้ด้วยตนเอง
E : Experience ประสบการณ์จากการบริหารจัดการชั้นเรียนด้วย SMILE MODEL ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ มีเจตคติที่ดีในการเรียน ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้
จากการบริหารจัดการชั้นเรียนด้วย SMILE MODEL ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ มีเจตคติที่ดีในการเรียน ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้