LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการชั้นเรียน SMILE Model

usericon

ข้าพเจ้านางวรลักษณ์ เอียดรอด ได้พัฒนารูปแบบการบริหารจัดการชั้นเรียนเน้นการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบที่พัฒนาขึ้น คือ SMILE MODEL เป็นรูปแบบวิธีการบริหารจัดการชั้นเรียนโดยเน้นการใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ 5 ขั้นตอน ในการค้นหาคำตอบของปัญหาที่เอื้อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้แบบ Active Learning ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คือ เก่ง ดี และมีความสุขซึ่งมีองค์ประกอบดังนี้
S : Science วิธีการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้วิธีการที่นักวิทยาศาสตร์ใช้ในการแสวงหาความรู้หรือใช้ในการแก้ปัญหา
    M : Motivation การสร้างแรงจูงใจ ความสนใจและความต้องการในบทเรียน เพื่อการนำเข้าสู่บทเรียนและการเรียนรู้ แล้วพยายามให้นักเรียนเกิดความสนใจ เกิดคำถามและข้อซักถามต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เรียนตั้งประเด็นที่ต้องการรู้การเรียนรู้
    I : Interaction ปฏิสัมพันธ์ ตอบโต้ Integration หมายถึง การบูรณาการว่า "การเรียนรู้แบบตอบโต้" ซึ่งหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของการเรียนรู้แบบตอบโต้ก็คือ "ข้อมูลข่าวสาร" และรูปแบบในการออกแบบสื่อการสอนให้ดึงดูดใจผู้เรียน ทำให้เกิดความรู้สึกอยากเรียนรู้มากขึ้นไปอีกแนวทางที่ใช้ในการเรียนรู้ก็คือ "การเรียนรู้ผ่านมือถือ" หรือ Mobile
    L : Learning by Doing การเรียนรู้โดยการลงมือทำการเรียนรู้โดยการลงมือทำเป็นแนวคิดที่สนับสนุนให้ผู้เรียนสามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจที่ชัดเจนและมีความหมายต่อตน เนื่องจากเป็นการเรียนรู้ที่เริ่มจากประสบการณ์ที่เป็นรูปธรรมเห็นได้ชัดเจน จึงสามารถนำไปสู่การเรียนรู้เชิงนามธรรมอันจะส่งผลต่อการคิด การปฏิบัติหรือการกระทำใหม่ ๆ ต่อไปปฏิบัติสิ่งต่างๆ ด้วยตนเองตามความสนใจ ตามความถนัดและศักยภาพ ด้วยการศึกษา ค้นคว้า ฝึกปฏิบัติ ฝึกทักษะจนถึงการเรียนรู้ด้วยตนเอง
    E : Experience ประสบการณ์จากการบริหารจัดการชั้นเรียนด้วย SMILE MODEL ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ มีเจตคติที่ดีในการเรียน ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้
จากการบริหารจัดการชั้นเรียนด้วย SMILE MODEL ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขตามศักยภาพ มีเจตคติที่ดีในการเรียน ประสบความสำเร็จในการเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^