LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ร่วมกับห้องเรียนออนไลน์ Google sites
ผู้วิจัย : นางสาวณัฐสุดา เกษา
ตำแหน่ง : ครู
หน่วยงาน : โรงเรียนฮอดพิทยาคม อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
สังกัด : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่

บทคัดย่อ
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ร่วมกับห้องเรียนออนไลน์ Google sites มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อจัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม 2) เพื่อประเมินผลการใช้แบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคมจํานวน 237 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จํานวน 34 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีการจับฉลาก

ผลการวิจัยพบว่า
1. การจัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า มีกระบวนการจัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites ดังนี้ 1) การกําหนดผลลัพธ์เป้าหมาย ได้แก่ เนื้อหารายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และสื่อการสอน เช่น รูปภาพ เสียง และวีดีโอ และแบบทดสอบการวัดและประเมินผลการเรียนของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 2) การศึกษาวิธีการสร้างแบบเรียนออนไลน์ Google Sites 3) การศึกษาวิธีการลงเนื้อหารายวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ใน Google Sites และ4) จัดทําแบบเรียนออนไลน์ Google Sites

2. การประเมินผลการใช้แบบเรียนออนไลน์ Google Sites ที่มีผลต่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนฮอดพิทยาคม พบว่า 1) การหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ด้วยโปรแกรม Google Sites พบว่า มี ประสิทธิภาพเท่ากับ 90.85/93.95 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กําหนดไว้ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเฉลี่ย (
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^