LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

ประเมินโครงการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนบ้านมังกาล่า

usericon

ผลการประเมินโครงการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ผลการประเมินโครงการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพก่อนและหลังบริหาร
จัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2) ประเมินผลบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยใช้
แบบจำลอง CIPP และ 3) ศึกษาแนวทางการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยแบ่งการประเมิน
เป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาสภาพก่อนและหลังการดำเนินงานตามบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือ
นักเรียน ระยะที่ 2 ประเมินผลบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้แบบจำลอง CIPP และระยะ
ที่ 3 ศึกษาแนวทางการพัฒนาบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน จำนวนประชากรทั้งหมด 72 คน
เก็บข้อมูลปฐมภูมิด้วยแบบประเมินและข้อมูลทุติยภูมิที่เกี่ยวข้อง กับแผนพัฒนาการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลด้วย
การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา และสถิติเชิงพรรณนา
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการศึกษาสภาพก่อนและหลังดำเนินการบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
1.1 ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่าความเหมาะสม ของวัตถุประสงค์โครงการอยู่ในระดับมาก
ที่สุดและมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ขณะที่ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์
การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่า ความหมาะสม ของวัตถุประสงค์โครงการอยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ย
สูงที่สุด
1.2 ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน
บ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ใน
ระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่าความเหมาะสมของสถานที่ในการดำเนิน
โครงการอยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด
2. ผลการประเมินระหว่างดำเนินโครงการ
ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน
บ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ใน
ระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยพบว่า การดำเนินงาน (Do) และการติดตาม
ประเมินผล (Check) อยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด
3. ผลการประเมินหลังสิ้นสุดโครงการ
ผลการประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านมังกาล่า
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ประกอบด้วย
3.1 ผลการจัดกิจกรรมตามโครงการ ปีการศึกษา 2564 พบว่า กิจกรรมหลักตามโครงการ
จำนวน 5 กิจกรรม บรรลุเป้าหมายที่กำหนด จำนวน 5 กิจกรรม คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์
การประเมินที่กำหนด
3.2 ผลจัดกิจกรรมตามโครงการปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด โดยพบว่า กิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน
ที่เกี่ยวข้องในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดซึ่งผ่านเกณฑ์
การประเมินที่กำหนด โดยพบว่า กิจกรรมด้านประสิทธิภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุดและมีค่าเฉลี่ย
สูงที่สุด
3.3 ผลการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามโครงการ
3.3.1 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ใช้การดำเนินงานเพื่อการรู้จักนักเรียน
เป็นรายบุคคล จำนวน 7 รายการ ประกอบด้วย 1) ระเบียนสะสม 2) แบบประเมินพฤติกรรมเด็ก (SDQ)
3) แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) 4) การสัมภาษณ์ 5) การสังเกต 6) การเยี่ยมบ้านนักเรียน และ
7) การทดสอบและสำรวจผลงาน ซึ่งการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า
มีนักเรียนผ่านการดำเนินงานเพื่อการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล คิดเป็น ร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การ
ประเมินที่กำหนด
3.3.2 การคัดกรองนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า มีนักเรียนผ่าน
การดำเนินงานเพื่อการคัดกรองนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
3.3.3 การส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า มี
นักเรียนผ่านการดำเนินงานเพื่อการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
ที่กำหนด
3.3.4 การป้องกันช่วยเหลือและแก้ไข ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า
มีนักเรียนที่มีลักษณะกลุ่มเสี่ยง/กลุ่มมีปัญหา ผ่านการดำเนินงานเพื่อการป้องกันช่วยเหลือและแก้ไข คิดเป็น
ร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
3.3.5 การส่งต่อนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า มีนักเรียนที่มีลักษณะ
กลุ่มเสี่ยง/กลุ่มมีปัญหา ผ่านการดำเนินงานเพื่อการส่งต่อนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งผ่านเกณฑ์
การประเมินที่กำหนด
4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ในภาพรวม ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมผ่านเกณฑ์
การประเมินทุกตัวชี้วัด ได้คะแนนรวม 98.4 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
ที่กำหนด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^