การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร
เรื่อง การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร
สังกัด โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด
ปีที่รายงาน 2565
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครู จำนวน 102 คน และนักเรียนจำนวน 322 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และแจกแจงความถี่ ผลการวิจัยพบว่า
การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x= 4.15) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านผลผลิตมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x= 4.21) ด้านที่มีค่าเฉลี่ยรองลงมา ได้แก่ ด้านปัจจัยเบื้องต้น (x= 4.18) และด้านกระบวนการดำเนินงาน (x= 4.07) ตามลำดับ โดยผลการประเมินทั้งภาพรวมและรายด้านทุกด้านมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 3.50 ผ่านเกณฑ์การประเมิน