LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

การประเมินโครงการโรงเรียนโปร่งใส หัวใจสุจริต อ่านต่อได้ที่: h

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการโรงเรียนโปร่งใส หัวใจสุจริต ที่บริหารจัดการด้วยการบูรณาการความรู้ นำสู่มิติของการบริหารองค์กร “โรงเรียนสุจริตเนินมะปรางศึกษาวิทยา”

ผู้ศึกษาค้นคว้า    นายวัลลภ มานักฆ้อง
ตำแหน่ง    รองผู้อำนวยการโรงเรียนเนินมะปรางศึกษาวิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการโรงเรียนโปร่งใส หัวใจสุจริต ที่บริหารจัดการด้วยการบูรณาการความรู้ นำสู่มิติของการบริหารองค์กร “โรงเรียนสุจริตเนินมะปรางศึกษาวิทยา” ปีการศึกษา ๒๕๖๔ โดยใช้การประเมินตามแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Daniel L. Stufflebeam) 1.เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนโปร่งใส หัวใจสุจริต ที่บริหารจัดการด้วยการบูรณาการความรู้ นำสู่มิติของการบริหารองค์กร “โรงเรียนสุจริตเนินมะปรางศึกษาวิทยา”โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Modelในด้านต่าง ๆ ดังนี้ด้าน
ดังนี้1.1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการ (Context Evaluation) 1.2)เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation)1.3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการ (Process Evaluation)1.4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ได้แก่ นักเรียนมีคุณลักษณะ 5 ประการตามคุณลักษณะของนักเรียนโรงเรียนสุจริต และผลการดำเนินการของทุกฝ่ายงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ( Integrity & Transparency Assessment: ITA) 2. เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อโครงการโรงเรียนโปร่งใส หัวใจสุจริต ที่บริหารจัดการด้วยการบูรณาการความรู้ นำสู่มิติของการบริหารองค์กร “โรงเรียนสุจริตเนินมะปรางศึกษาวิทยา” ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 คน ครูจำนวน 42 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 924 คน และเครือข่ายผู้ปกครอง 155 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ
ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน




ผลการประเมินพบว่า
    1.ผลประเมินโครงการโรงเรียนโปร่งใส หัวใจสุจริต ที่บริหารจัดการด้วยการบูรณาการความรู้ นำสู่มิติของการบริหารองค์กร “โรงเรียนสุจริตเนินมะปรางศึกษาวิทยา”โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Modelในด้านต่าง ๆ ดังนี้
        1.1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ของโครงการ เหมาะสมของการกำหนดโครงการ ความเป็นไปได้ทางปฏิบัติ และชุมชนให้การยอมรับต่อกิจกรรมในโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์
        1.2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ความพร้อมและความพอเพียง ของบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ เวลา และงบประมาณ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์
        1.3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ ในด้านการรวบรวมและตรวจสอบความเหมาะสมเกี่ยวกับการวางแผน การดำเนินกิจกรรม การติดตามและประเมินผล ตลอดจนการนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนาโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า อยู่ในระดับมาก
โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์
        1.4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ มีผลการประเมิน ดังนี้
            1.4.1 นักเรียนมีคุณลักษณะ 5 ประการตามคุณลักษณะของนักเรียนโดยภาพรวมอยู่
ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์
            1.4.2 ผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ( Integrity & Transparency Assessment: ITA) ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์
    2. ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้บริหารคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ เครือข่ายผู้ปกครอง ที่มีต่อโครงการโรงเรียนโปร่งใส หัวใจสุจริต ที่บริหารจัดการด้วยการบูรณาการความรู้ นำสู่มิติของการบริหารองค์กร “โรงเรียนสุจริตเนินมะปรางศึกษาวิทยา”โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า อยู่ในระดับมาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^