LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่องการประเมิน :     รายงานผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
                โรงเรียนวัดบางประจันต์(หวังเจริญราษฎร์นุxxxล)
                สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม
ชื่อผู้ประเมิน    :     กุลณ์ธิดา ถือชัย
ปีที่ประเมิน     :     2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวัดบางประจันต์(หวังเจริญราษฎร์นุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน ดังนี้ เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม(Context Evaluation) ของโครงการ เพื่อประเมินปัจจัยการดำเนินงาน (Input Evaluation) ของโครงการ เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการ และเพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ จำนวน 73 คน ประกอบด้วย 1) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน 2) ข้าราชการครู จำนวน 4 คน ซึ่งได้มาโดยการเทียบตารางของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970 : 608) 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 31 คน และ 4) ผู้ปกครองนักเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 31 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selecting) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย แบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการ จำนวน 10 ฉบับ และ แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) ผลการประเมินโดยสรุป ดังนี้
        1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการเกี่ยวกับการประเมินความต้องการจำเป็นของโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการและวัตถุประสงค์ของโครงการ พบว่า ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ความเป็นไปได้ของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านความต้องการจำเป็นของโครงการ และด้านวัตถุประสงค์ของโครงการ สอดคล้องกับผลจากการสัมภาษณ์ของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีความต้องการให้มีการจัดทำโครงการในระดับมากที่สุด เนื่องจากสภาพสังคม ปัญหาและความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น สอดคล้องกับหลักการและเหตุของการจัดทำโครงการ นอกจากนี้ผู้บริหารสถานศึกษา และครูมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นอย่างดี บุคลากรได้รับการส่งเสริม สนับสนุนให้มีศักยภาพในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าจะส่งผลให้โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนสามารถดำเนินงานต่อไปและสามารถจะบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้
        2. ผลการประเมินด้านปัจจัยการดำเนินงาน (Input Evaluation) ของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมและความเพียงพอของบุคลากร งบประมาณ สื่อ วัสดุอุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ ในการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวัดบางประจันต์(หวังเจริญราษฎร์นุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม พบว่า ในภาพรวมมีความเหมาะสมและความเพียงพอของปัจจัยการดำเนินงานของโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์
การประเมิน
        3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ของโครงการเกี่ยวกับการวางแผน การดำเนินงานตามแผน การตรวจสอบประเมินผลของโครงการ และการปรับปรุงและพัฒนาโครงการของ 5 กิจกรรมตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียน ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
        4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการสรุปได้ ดังนี้
     4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับสถานศึกษา ดำเนินการจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้ครอบคลุมทั้ง 5 กิจกรรมอย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ นักเรียนได้รับการช่วยเหลือดูแลอย่างทั่วถึงทุกคน และบุคลากรในสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชนและภาคีเครือข่ายการดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างต่อเนื่อง พบว่า ในภาพรวมการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด
     4.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า มีคะแนนรวมเฉลี่ย 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ เท่ากับร้อยละ 77.87และเมื่อพิจารณารายกลุ่มสาระการเรียนรู้ ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มีคะแนนรวมเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายที่กำหนด
     4.3 ความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวัดบางประจันต์(หวังเจริญราษฎร์นุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม พบว่า ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
     4.4 รางวัลที่นักเรียนและโรงเรียนได้รับจากการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวัดบางประจันต์(หวังเจริญราษฎร์นุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม ในปีการศึกษา 2564 พบว่า ได้รับรางวัล จำนวน 6 รายการ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือไม่น้อยกว่า 5 รายการ ผ่านเกณฑ์ตามกำหนดบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^