การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร 2564
ผู้ประเมิน : นางสาวจริญญา อร่ามเรือง
ปีที่ประเมิน : 2564
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน เพื่อประเมินด้าน
บริบทสภาพแวดล้อมของโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า
ของโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการโรงเรียน
คุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้าน
ปากเชียร โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลในการประเมิน
โครงการครั้งนี้ประกอบ ด้วยบุคคล 4 กลุ่ม ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนคุณธรรมของ
โรงเรียนบ้านปากเชียร แบ่งเป็น ครูผู้สอน จำนวน 25 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13
คน นักเรียนชั้นอนุบาล ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ จำนวน 205คน และผู้ปกครอง จำนวน 205 คน เครื่องมือ
ที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ โดยเกณฑ์การประเมินที่กำหนดขึ้น และหาคุณภาพของเครื่องมือจาก
ผู้เชี่ยวชาญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน
ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้
มีรายละเอียด สรุปได้ ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านบริบทสภาพแวดล้อมของโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปาก
เชียร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โดยรวม อยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อแยกพิจารณา
เป็นประเด็น ได้ผลการดำเนินการดังนี้
ข
4.1 การประเมินคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของโครงการโดยรวมอยู่ใน
ระดับมากที่สุด
4.2 การประเมินคุณค่าและผลประโยชน์ของโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
5. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนบ้านปากเชียร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก