LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง        การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบางปะกง “บวรวิทยายน”
        สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาฉะเชิงเทรา
ผู้รายงาน        นายคำกอง เงินเชียง
สังกัด        โรงเรียนบางปะกง “บวรวิทยายน” สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาฉะเชิงเทรา
ปีการศึกษา    2564

บทคัดย่อ
    การประเมินครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ 2) เพื่อศึกษาระดับการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบางปะกง “บวรวิทยายน” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาฉะเชิงเทรา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียน ผู้ปกครอง ครูโรงเรียนบางปะกง
“บวรวิทยายน” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาฉะเชิงเทรา จำนวน 391 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการสุ่มแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินพบว่า
        1)    การดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.34) เรียงลำดับตามจากมากไปน้อย คือ การป้องกันช่วยเหลือและแก้ไข การส่งต่อ การคัดกรองนักเรียน การส่งเสริมและพัฒนา และการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล
        2)    การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.32) เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านผลผลิต ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า และด้านกระบวนการ โดยมีรายละเอียดดังนี้
            (1)    การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านบริบท โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.33) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากเป็นอันดับแรก คือ วัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการสอดคล้องกับแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน และข้อที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในอันดับสุดท้าย คือ ความต้องการจำเป็นในการดำเนินโครงการ
            (2)     การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.29) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากเป็นอันดับแรก คือ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการเพียงพอต่อการดำเนินงาน และข้อที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในอันดับสุดท้าย คือ มีการวางแผนการกำกับ ติดตาม การปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม
            (3)     การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.29) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากเป็นอันดับแรก คือ บุคลากรในโรงเรียนมีส่วนร่วมในการวางแผนพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และข้อที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในอันดับสุดท้าย คือ บุคลากรทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการประเมินผลการปฏิบัติงาน
            (4)     การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านผลผลิต โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.37) ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากเป็นอันดับแรก คือ ความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในอันดับสุดท้าย คือ คุณภาพและคุณลักษณะของผู้เรียน

คำสำคัญ การประเมินโครงการ ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^