การประเมินโครงการบริหารงานด้านงบประมาณของโรงเรียนวัดลาดสนุ่น
ชื่อผู้รายงาน นางศิริภรณ์ ชาติคง
โรงเรียน โรงเรียนวัดลาดสนุ่น
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่กำรศึกษำประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การนำเสนอผลและการวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัยเรื่อง การบริหารงานด้านงบประมาณ ของโรงเรียนวัดลาดสนุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และตอบคำถามของการวิจัยในเรื่องนี้ ผู้วิจัยนำข้อมูลจาก การตอบแบบสอบถามของบุคลากรในโรงเรียนวัดลาดสนุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ซึ่งประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน 1 ฉบับ รองผู้อำนวยการโรงเรียน 2 ฉบับ ครูผู้ปฏิบัติงานด้านงบประมาณ 10 ฉบับ ครูผู้ปฏิบัติงานสอนและบุคลากรสนับสนุนการสอน 69 ฉบับ รวมทั้งหมด 82 ฉบับ และได้รับกลับคืน 82 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 จากนั้น นำมาวิเคราะห์โดยใช้ผู้ให้ข้อมูลเป็นหน่วยวิเคราะห์ (unit of analysis) และเสนอผลการวิเคราะห์ โดยใช้ตารางประกอบคำบรรยายจำแนกเป็น 3 ตอน ดังนี้
ตอนที่ 1 สถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตอนที่ 2 การบริหารงานด้านงบประมาณของโรงเรียนวัดลาดสนุ่น สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
- ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าระดับของการบริหารงานด้าน งบประมาณของโรงเรียนวัดลาดสนุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (x = 4.22)
- ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าระดับการบริหารงานด้านงบประมาณของโรงเรียนวัดลาดสนุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
ด้านการจัดทำแผนงบประมาณและขอตั้งงบประมาณ อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.14)
ด้านการจัดทำแผนปฏิบัติการใช้จ่ายเงิน ตามที่ได้รับจัดสรรงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.51)
ด้านการอนุมัติการใช้จ่ายงบประมาณที่ได้รับจัดสรรอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.69)
ด้านการขอโอนและขอเปลี่ยนแปลงงบประมาณอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.10)
ด้านการรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.60)
ด้านการตรวจสอบ ติดตาม และรายงานการใช้งบประมาณอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.54)
ด้านการตรวจสอบ ติดตาม และรายงานการใช้ผลผลิตจากงบประมาณอยู่ในระดับ มาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.38)
ด้านการระดมทรัพยากรและการลงทุนเพื่อการศึกษาอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.19)
ด้านการปฏิบัติงานอื่นใดตามที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวกับกองทุนเพื่อการศึกษาอยู่ใน ระดับน้อย ค่าเฉลี่ยรวม (X = 1.66)
ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อการศึกษาอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม(X = 4.20)
ด้านการวางแผนพัสดุอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.14)
ด้านการกำหนดแบบรูปรายการ หรือคุณลักษณะเฉพาะของครุภัณฑ์ หรือสิ่งก่อสร้างที่ใช้เงินงบประมาณเพื่อเสนอต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาไปยัง
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.27)
ด้านการพัฒนาระบบข้อมูลและสารสนเทศเพื่อการจัดทำและจัดหาพัสดุอยู่ในระดับ มาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.33)
ด้านการจัดหาพัสดุ ค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมาก (X = 4.46)
ด้านการควบคุม ดูแล บำรุงรักษา และจำหน่ายพัสดุอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.55)
ด้านการจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.08)
ด้านการเบิกเงินจากคลังอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.14)
ด้านการรับเงิน การเก็บรักษาเงิน และการจ่ายเงินอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม ( X = 4.29 )
ด้านการนำเงินส่งคลังอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.39)
ด้านการจัดทำบัญชีการเงินอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.31)
ด้านการจัดทำรายงานทางการเงินและงบการเงินอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.51)
ด้านการจัดทำและจัดหาแบบพิมพ์บัญชี ทะเบียน และรายงานอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม (X = 4.36)
ตอนที่ 3 ข้อคิดเห็นอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการบริหารงานด้านงบประมาณของโรงเรียนวัดลาดสนุ่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2