รายงานผลการประเมินผลโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียง
เรื่อง รายงานผลการประเมินผลโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนว
หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนกงไกรลาศวิทยา
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย
ชื่อผู้ประเมิน ว่าที่ร้อยตรีวิษณุ อินทร์ปาน
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานผลการประเมินผลโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนกงไกรลาศวิทยาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินตามรูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP Model) ดังนี้
1) ด้านสภาพแวดล้อม 2) ด้านปัจจัยพื้นฐาน 3) ด้านกระบวนการ 4) ด้านผลผลิต
ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ จำนวน 1,142 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 65 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนครูหรือผู้บริหารสถานศึกษา) จำนวน 12 คน เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 60 คน และนักเรียน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1,005 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน จำนวน 398 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 56 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนครูหรือผู้บริหารสถานศึกษา) จำนวน 12 คน เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 52 คน และนักเรียนปีการศึกษา 2564 จำนวน 278 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผลโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนกงไกรลาศวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ได้ผลการประเมิน ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม การดำเนินโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนกงไกรลาศวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัยในภาพรวมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยพื้นฐาน การดำเนินโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนกงไกรลาศวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัยในภาพรวมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ การดำเนินโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนกงไกรลาศวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัยในภาพรวมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต การดำเนินโครงการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนกงไกรลาศวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัยในภาพรวมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก