รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน
โครงการที่ประเมิน ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน
ผู้รับผิดชอบ นางสาวรัตน์ฐาภัทร สังข์ชัยภูมิ
ระยะเวลาการจัดกิจกรรม พฤษภาคม ๒๕๖๔ - ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๕
โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ โดยมีการประเมินโครงการ ประกอบด้วย
๑. การประเมินการดำเนินกิจกรรม ๔ ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยป้อน ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต
๒. การประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ
ในโครงการนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๕๒๙ คน โดยมีกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียน จำนวน ๒๒๒ คน โดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประเมินกิจกรรม คือ แบบประเมินการดำเนินกิจกรรมและแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วยเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการนำเสนอข้อมูล
ผลการประเมินกิจกรรม
ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ดังนี้
๑. การประเมินการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด รายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ดังนี้ ด้านผลผลิต ด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านบริบท หรือสภาวะแวดล้อม และด้านปัจจัยเบื้องต้นหรือปัจจัยป้อน โดยการดำเนินตามรูปแบบการประเมินทุกขั้นตอนอย่างเป็นระบบ
๒. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งแสดงเห็นว่านักเรียนได้รับการประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการ การที่เจ้าหน้าที่สามารถให้ข้อมูล หรือตอบข้อซักถามได้เป็นอย่างดีและเจ้าหน้าที่มีความสุภาพ เป็นมิตร และเป็นกันเอง ส่งผลให้การดำเนินการโครงการเป็นไปอย่างดี สามารถนำข้อมูลไปใช้ในเกิดประโยชน์ได้