LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

รายงานการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564
     ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
     (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) โรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา
     สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง
ผู้รายงาน    นางสาวพรวิภา มธุรส
ตำแหน่ง    รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง
ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) โรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านบริบท 2) เพื่อประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านปัจจัยนำเข้า 3) เพื่อประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านกระบวนการ 4) เพื่อประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านผลผลิต
    รูปแบบการประเมินโครงการประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปโมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ประกอบด้วยการประเมิน 4 ด้านได้แก่ การประเมิน ด้านบริบท (Context) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) การประเมินด้านกระบวนการ (Process) และ การประเมินด้านผลผลิต (Product) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 และผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) โรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Xˉ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการประเมิน พบว่า
    1. การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านบริบท พบว่า ความนำ
วิสัยทัศน์ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และคำอธิบายรายวิชา ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และเกณฑ์การจบการศึกษา ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
    2. การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ความพร้อมของครูผู้สอน ทักษะการถ่ายทอดของครู สื่อการเรียนรู้ เทคนิคการสอน และการวัดและประเมินผล ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ความพร้อมของนักเรียน เทคโนโลยี ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โครงการสนับสนุนหลักสูตร กิจกรรมเสริมหลักสูตร และการบริหารจัดการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
    3. การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านกระบวนการ พบว่า กระบวนการจัดการเรียนรู้ กระบวนการวัดและประเมินผล การนิเทศติดตามการใช้หลักสูตร และ การมีส่วนร่วมของชุมชน ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
    4. การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2564 ด้านผลผลิต พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^