รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
ครูสู่คุณภาพผู้เรียนโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ ปีการศึกษา 2564
ผู้รายงาน นายวรปรัชญ์ ลาวัณย์วิไลวงศ์
รองผู้อ านวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ จังหวัดสงขลา
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2564
บทสรุป
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครู
สู่คุณภาพผู้เรียน โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ ปีการศึกษา 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมิน
ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยน าเข้า ด้านกระบวนการด าเนินงาน และด้านผลผลิต ได้มีการประยุกต์ใช้รูปแบบ
ซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam , 1983 : 169- 179) เพื่อน ามาใช้ในการประเมิน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู จ านวน 86 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6
จ านวน 327 คน ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จ านวน 327 คน และคณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จ านวน 13 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินรวมทั้งสิ้น 7 ฉบับ โดยแบบสอบถาม ฉบับที่ 1-5 และ 7 มีลักษณะเป็นมา
ตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือได้ค่าความเชื่อมั่น
อยู่ระหว่าง 0.815-0.952 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean)
และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ส่วนแบบสอบถามฉบับที่ 6 เป็นแบบบันทึกผลการประเมิน
คุณภาพ