รายงานการประเมินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับมาตรฐ
การศึกษาข้นั พ้ืนฐาน โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ ปี การศึกษา 2564
ผู้
รายงาน นางสาวไวริญ พยุงเกียรติคุณ
รองผู้อ านวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ จังหวัดสงขลา
ปี ที่รายงาน ปี การศึกษา 2564
บทสร
ุ
ป
รายงานการประเมินโครงการระดมทรัพยากรทางการศึกษา เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษา
ข้ันพ้ื นฐา น โรงเรี ย นนวมิ นท ราชูทิ ศ ทัก ษิ ณ ปี ก ารศึ ก ษ า 2 5 6 4 มี วัตถุป ระ ส งค์เพื่อประเมิน
ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยน าเข้า ด้านกระบวนการด าเนินการ และด้านผลผลิต โดยประยุกต์รูปแบบ
การประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิ ลบีม (Stufflebeam. 1983 : 169-179) มาใช้ในการประเมิน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู จ านวน 86 คน นกั เรียนช้นั มัธยมศึกษาปี ที่ 1 – 6
จ านวน 327 คน ผู้ปกครองของนักเรียนช้ันมัธยมศึกษาปี ที่ 1 – 6 จ านวน 327 คน และคณะกรรมการ
สถานศึกษาข้นั พ้ืนฐาน จานวน 13 คน
เครื่องมือที่ใชใ้ นการประเมินรวมท้งั สิ้น 10 ฉบับ มี 2 ลักษณะ คือ แบบสอบถาม (ฉบับที่ 1 -3,
8 และ 10) มีลักษณะเป็ นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพ
ของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมนั่ อยู่ระหว่าง 0.930-0.987 และแบบบันทึกผลการประเมินตามสภาพจริง
(ฉบับที่ 4-7 และ 9) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ขอ้ มูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และ
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)