รายงานการประเมินโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครู ส
ผู้รายงาน นางสาวธันย์รดา เนติ
รองผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ จังหวัดสงขลา
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2564
บทสรุป
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครู สู่คุณภาพผู้เรียนโดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมิน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการดำเนินการ และด้านผลผลิต โดยประยุกต์รูปแบบการประเมินแบบซิปปี (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stuftlebeam. 1983 : 169-179) มาใช้ในการประเมิน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู จำนวน 86 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 327 คน ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 327 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน และคณะกรรมการนิเทศภายใน โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ จำนวน 20 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินรวมทั้งสิ้น 11 ฉบับ โดยแบบสอบถาม ฉบับที่ 1 - 6 , 9 -10 มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมั่นอยู่ระหว่าง 0.930 - 0.987 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ส่วนแบบสอบถามฉบับที่ 7 และ 8 แบบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา ปีการศึกษา 2564 และแบบบันทึกผลการทดสอบระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET)