การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยใช้รูปแบบการประ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ด้านบริบท พบว่า ความพร้อมด้านบริบทของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการพบว่า รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือวัตถุประสงค์ของโครงการและลำดับค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ความพร้อมและศักยภาพของครู
2. ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ความพร้อมด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านงบประมาณ และค่าเฉลี่ยลำดับต่ำสุด คือ ด้านสื่อวัสดุอุปกรณ์
3. ด้านกระบวนการ พบว่า ความเหมาะสม ความเหมาะสม ด้านกระบวนการของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่าทุกรายการมีความเหมาะสมอยู่ ในระดับมาก รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การส่งเสริมพัฒนานักเรียนหลากหลายและลำดับค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การส่งต่อนักเรียน
4. ด้านผลผลิต พบว่า ผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน ภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่าทุกรายการมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตและสุขนิสัย และเจตคติที่ดีและมีทักษะพื้นฐานในการประกอบอาชีพสุจริต
5. ด้านผลกระทบ พบว่า ผลกระทบของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน ภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่าทุกรายการมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านผู้ปกครองรองลงมา คือ ด้านโรงเรียน