รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบและกลไกการบริหารระบบประกันคุณภาพ
ผลการประเมินโครงการในภาพรวมทุกด้าน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่า เกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านบริบท ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ใน ระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน โดยผู้ให้ข้อมูลมีความคิดเห็นสอดคล้องกันในประเด็น 1) กิจกรรมของโครงการช่วยให้นักเรียนมีการพัฒนาได้ดีขึ้น 2) สภาพแวดล้อมของโรงเรียนมีความเหมาะสมและเอื้อต่อการดำเนินโครงการ และ 3) โครงการมีความเหมาะสมและมีความจำเป็นในการแก้ปัญหา ด้านปัจจัยนำเข้า ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน โดยผู้ให้ข้อมูลมีความคิดเห็นสอดคล้องกันในประเด็น 1) โรงเรียนมีเครือข่ายร่วมพัฒนาสถานศึกษาที่พร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการ 2) โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อมเพียงพอกับการดำเนินโครงการ และ 3) โรงเรียนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับท้องถิ่นและชุมชน ด้านกระบวนการดำเนินงาน ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน โดยผู้ให้ข้อมูลมีความคิดเห็นสอดคล้องกันในประเด็น 1) การประชุมวางแผนการแต่งตั้งคณะกรรมการดําเนินงานมีความชัดเจน 2) บุคลากรหรือผู้เกี่ยวข้องทุกคนมีส่วนร่วมในการวางแผนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดําเนินงาน และ 3) การสะท้อนผลการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาให้แก่ครูและบุคลากรในโรงเรียนได้ทราบอย่างทั่วถึง ด้านผลผลิต ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน โดยผู้ให้ข้อมูลมีความคิดเห็นสอดคล้องกันในประเด็น 1) ด้านครูได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจ ความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ตรงตามตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษาอิงตามหลักสูตรแกนกลาง 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) อยู่ในระดับมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน 2) การดำเนินงานตามโครงการนี้ส่งเสริมให้บุคลากรในสถานศึกษามีส่วนร่วมในการระบบบริหาร และการประกันคุณภาพการศึกษา อยู่ในระดับมากสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน และ 3) สถานศึกษามีการจัดทำระบบสารสนเทศให้เป็นหมวดหมู่ ถูกต้อง ครอบคลุม ทันสมัยและพร้อมใช้