LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียน

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนมหรรณพาราม
มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการด้านตัวชี้วัดด้านระดับความต้องการจำเป็น
และด้านระดับความเป็นไปได้ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าด้านความเหมาะสมของงบประมาณ
และความเหมาะสมของบุคลากรที่ปฏิบัติงาน 3) เพื่อประเมินกระบวนการด้านร้อยละของกิจกรรม
ที่ดำเนินการ และด้านร้อยละของการติดตามโครงการ และ 4) เพื่อประเมินผลผลิต ด้านร้อยละของนักเรียน
ที่ได้รับกิจกรรมครบถ้วน ร้อยละของนักเรียนที่ได้รับการแก้ปัญหา ด้านร้อยละของนักเรียนมี่มีปัญหาซึ่งแก้ไขได้สำเร็จ ด้านร้อยละของนักเรียนที่ต้องส่งต่อภายในและภายนอกลดลง ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ด้านวินัยเพิ่มขึ้น ด้านระดับความพึงพอใจของนักเรียน ด้านระดับความพึงพอใจของผู้ปกครอง ด้านระดับความพึงพอใจของครู และด้านระดับความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขันพื้นฐาน โดยใช้
รูปแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model ) ของสตัฟเฟิลบีม ( Stufflebeam ) ซึ่งเป็นรูปแบบที่มีการประเมินองค์ประกอบ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ จำนวนจำนวนทั้งสิ้น 659 คน ประกอบด้วย นักเรียนโรงเรียนมหรรณพาราม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในปีการศึกษา 2564 จำนวน 297 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียน
มหรรณพาราม จำนวน 297 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 13 คน และครูผู้สอนโรงเรียน
มหรรณพาราม จำนวน 52 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้มีทั้งสิ้น 12 ฉบับ ประกอบด้วย แบบสอบถาม จำนวน 9 ฉบับ และแบบสัมภาษณ์ จำนวน 3 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนมหรรณพาราม
ด้านบริบท โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน
        2. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนมหรรณพาราม
ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

3. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือโรงเรียนมหรรณพาราม ด้านกระบวนการ
โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวม และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน
            4. ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนมหรรณพารามด้านผลผลิต ประกอบด้วย
4.1.1 ร้อยละของนักเรียนที่ได้รับกิจกรรมครบถ้วน พบว่า หลังจากดำเนินงาน
ตามโครงการแล้วนักเรียนได้รับกิจกรรมครบถ้วน ผ่านเกณฑ์ประเมิน ในระดับมากที่สุด
4.1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียนเพิ่มขึ้นพบว่า หลังจากดำเนินงาน
ตามโครงการแล้วนักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านวินัยของนักเรียนเพิ่มขึ้น ผ่านเกณฑ์ประเมิน
ในระดับมาก
4.1.6 ระดับความพึงพอใจของนักเรียนพบว่า ผ่านเกณฑ์ประเมิน ในระดับมาก
4.1.7 ระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองพบว่า ผ่านเกณฑ์ประเมิน ในระดับมาก
4.1.8 ระดับความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาพบว่า ผ่านเกณฑ์ประเมิน
ในระดับมาก
4.1.9 ระดับความพึงพอใจของครูพบว่า ผ่านเกณฑ์ประเมิน ในระดับมาก
ผลการประเมินโครงการในภาพรวม พบว่า ผลการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 4 ประเด็นอยู่ในระดับมาก

ข้อเสนอแนะ
    ข้อเสนอแนะในการนำไปใช้
     1. ควรประสานงานการจัดกิจกรรมกับกลุ่มฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อการวางแผน หรือกำหนดเวลาการจัดกิจกรรมให้เป็นไปตามปฏิทินและนิเทศการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง
2. จากผลการประเมินพบว่า ประเด็นผลผลิตระดับความพึงพอใจของนักเรียนบางรายกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง จึงควรจัดกิจกรรมที่นักเรียนมีความสนใจและให้นักเรียนเข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบกิจกรรม เพื่อให้สามารถพัฒนานักเรียนได้อย่างตรงจุด    
    ข้อเสนอแนะในการทำการประเมินครั้งต่อไป
    1. ควรทำการประเมินเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการดำเนินโครงการระบบ ดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนมหรรณพาราม เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการในครั้งต่อไป
    2. ควรมีการศึกษาวิจัยรูปแบบที่เหมาะสมต่อการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือ นักเรียนโรงเรียนมหรรณพาราม เพื่อให้ได้ข้อมูลสารสนเทศในมุมอื่น ๆ ที่นำมาพัฒนา โครงการให้มีประสิทธิภาพต่อไป
    3. ควรมีการประเมินเชิงสาเหตุ เพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อโครงการซึ่งสามารถ นำไปแก้ไข ปรับปรุงพัฒนาโครงการได้ตรงตามสาเหตุ ปัญหาของการประเมินต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^