LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนวัดพลงช้างเผือก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2    
ผู้ประเมินโครงการ    นายคาวี เจริญจิตต์
รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก
ปีที่ศึกษา        2564


บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินบริบทของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการในการดำเนินโครงการ และประเมินผลผลิตของโครงการ ได้แก่ การประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ และผลของการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยในครั้งนี้ผู้ประเมินโครงการได้ประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม มาใช้ในการศึกษาครั้งนี้ สำหรับประชากรที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน จำนวน 96 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 480 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินมี 4 ฉบับ คือ 1) แบบประเมินบริบทของโครงการ 2) แบบประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) แบบประเมินกระบวนการทำงานของโครงการ 4) แบบประเมินผลผลิตของโครงการ
    ผลการประเมินโครงการ พบว่า
    1. การประเมินบริบทของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยเห็นว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านช่วยกระตุ้นให้นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน และอ่านอย่างสม่ำเสมอ อยู่ในระดับมากที่สุด
    2. การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก และมากที่สุด โดยเห็นว่าความร่วมมือของครูในโรงเรียนในการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด
    3. การประเมินกระบวนการในการดำเนินโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยเห็นว่า การประสานงานกับครูผู้สอนในแต่ละระดับชั้น ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด
    4. การประเมินผลผลิตของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก และมากที่สุด ซึ่งรายการที่มีผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดของบุคลากรในสถานศึกษา ได้แก่ นักเรียนรักภาษาไทย และวัฒนธรรมไทยมากขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียน ได้แก่ นักเรียนมีความสุขที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม อยู่ในระดับมากที่สุด
    

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^