การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา
กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564
ชื่อผู้ประเมิน : สุภาพร สิงห์ยอง
ปีการศึกษา : 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินซิป (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ผู้บริหาร ครูและนักเรียนโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา รวมทั้งสิ้น 438 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบง่าย (simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา แบบสอบถามการประเมินความพึงพอใจของครูต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนสารวิทยาและแบบสอบถามการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ความพร้อมด้านปัจจัยของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุจินดากรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ความเหมาะสมด้านกระบวนดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ
4.1 ผลสัมฤทธิ์ของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด
4.2 ความพึงพอใจของครูต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุร จินดากรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
4.3 ความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียนดอนเมืองจาตุร จินดากรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด