LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการท้องคุ้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษาของโรงเรียนว

usericon

บทคัดย่อ รายงานการประเมินโครงการท้องคุ้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษาของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลของโครงการท้องคุ้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ชลบุรี เขต 1 ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบจำลอง ซิปป์ (CIPP Model) ในการประเมินด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และ ด้านผลผลิต (Product) รวมทั้งการประเมินในด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัด การศึกษา ในปีการศึกษา 2563 ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ คณะกรรมการบริหารโครงการ จำนวน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” จำนวน 15 คน และผู้เรียนในโครงการท้องคุ้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” จำนวน 30 คน โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่าง แบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) จากคณะกรรมการบริหารโครงการ จํานวน 6 คน คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน จำนวน 14 คน (ยกเว้นผู้บริหารโรงเรียน) และผู้เรียน ในโครงการท้องคุ้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษาของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์ จำนวน 30 คน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างรวมทั้งสิ้น 50 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ความคิดเห็นในด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนําเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนโครงการท้องคุ้ง เพิ่มโอกาสทางการศึกษา ของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (X) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า
1. ผลการวิเคราะห์และประเมินโครงการในด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัย นําเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิ (Product) ของโครงการ เพื่อประเมินผล การดำาเนินงานโครงการและการจัดการศึกษานอกระบบของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
1.1 ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context) มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
1.2 ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
1.3 ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
1.4 ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product) มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินโครงการด้านความพึงพอใจของผู้เรียนที่จบการศึกษาตามโครงการ ท้องคุ้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 โดยรวมผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการ ท้องคุ้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ของโรงเรียนวัดท้องคุ้ง “ไพโรจน์ประชาสรรค์” อยู่ในระดับมาก
3. ผลการศึกษาข้อมูลในการจัดการศึกษาตามโครงการ เพื่อการปรับปรุงและพัฒนา โครงการ พบว่า สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนมีศักยภาพที่ดี มีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากร ผู้สอน แหล่งเรียนรู้ที่เพียงพอ เหมาะสม มีบรรยากาศที่ดี และสภาพแวดล้อมภายนอกโรงเรียน ไม่เป็น อุปสรรคต่อการจัดการศึกษา สามารถจัดการศึกษาได้ตามนโยบายของหน่วยงานที่สังกัด มีนโยบาย การจัดการศึกษาชัดเจน มีบุคลากรหรือครูผู้สอน หลักสูตรการศึกษานอกระบบ สื่อเทคโนโลยีและ นวัตกรรมทางการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน ห้องเรียนและสถานที่เรียนที่เหมาะสมเพียงพอ ต่อการจัดการศึกษา รวมทั้งผู้บริหารโรงเรียน คณะทำงานและคณะกรรมการบริหารโครงการ มีความ ร่วมมือและทำงานอย่างเป็นระบบ มีระเบียบกฎเกณฑ์ในการปฏิบัติงานอย่างชัดเจน มีความเข้าใจ ตรงกัน ผู้บริหารมีการติดตามผลและประเมินผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอตามแผนงานการนิเทศ ที่กำหนด ส่วนสิ่งที่ควรพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ได้แก่ การประสานงานและการจัดกิจกรรมร่วมกับ เครือข่ายการศึกษานอกระบบให้มากขึ้น และรวมทั้งพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง


อ่านต่อได้ที่: https://www.kruwandee.com/index.php?module=forum-write&cat=10
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^