รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคี
โรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
นครปฐมเขต เขต 1
ชื่อผู้รายงาน นางสาวโนรี เจริญผล รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต เขต 1
อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
จากรายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายโรงเรียน
วัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 มี1 มี
วัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบทโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย
โรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความ
ร่วมมือของภาคีเครือข่าย โรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) 3) เพื่อประเมินกระบวนการโครงการ
พัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย โรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) 4) เพื่อ
ประเมินผลผลิตโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย โรงเรียนวัดหนองศาลา
(ประชานุxxxล) การประเมินผลโครงการครั้งนี้โดยใช้(CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน
ประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล ) จำนวน 22
คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน นักเรียนโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) ตั้งแต่
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 231 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดหนอง
ศาลา(ประชานุxxxล) ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 231 คน รวมจำนวน
ทั้งสิ้น 499 คน โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สำหรับการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง
เพื่อความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการ รวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม เป็นแบบ
มาตรประมาณค่า 5 ระดับของลิเคิร์ท (Likert's Rating Scale) จำนวน 4 ฉบับ ฉบับที่ 1 สอบถาม
ความเหมาะสมเกี่ยวกับบริบทและปัจจัยนำเข้า จำนวน 23 ข้อ ฉบับที่ 2 สอบถามความเหมาะสม
เกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงาน จำนวน 12 ข้อ ฉบับที่ 3 สอบถามเกี่ยวกับผลผลิต จำนวน 12 ข้อ
ฉบับที่ 4 สอบถามความพึงพอใจการประเมินโครงการ จำนวน 14 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
ครั้งนี้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย (