LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคี

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต เขต 1
ชื่อผู้รายงาน     นางสาวโนรี เจริญผล รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต เขต 1
อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ
จากรายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 มี1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินบริบทโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) 3) เพื่อประเมินกระบวนการโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) 4) เพื่อประเมินผลผลิตโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) การประเมินผลโครงการครั้งนี้โดยใช้ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล ) จำนวน 22 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน นักเรียนโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 231 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 231 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 499 คน โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สำหรับการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง เพื่อความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการ รวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับของลิเคิร์ท (Likert's Rating Scale) จำนวน 4 ฉบับ ฉบับที่ 1 สอบถามความเหมาะสมเกี่ยวกับบริบทและปัจจัยนำเข้า จำนวน 23 ข้อ ฉบับที่ 2 สอบถามความเหมาะสมเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงาน จำนวน 12 ข้อ ฉบับที่ 3 สอบถามเกี่ยวกับผลผลิต จำนวน 12 ข้อ ฉบับที่ 4 สอบถามความพึงพอใจการประเมินโครงการ จำนวน 14 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย (x ̅ ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
ผลการประเมิน พบว่า
ผลการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน พบว่าผลการ ประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด เรียงลำตับจากมาก ไปหาน้อย คือ ผลผลิต กระบวนการ ปัจจัยนำเข้า และบริบท ตามลำดับและเมื่อพิจารณารายละเอียดแต่ละด้านปรากฎผลดังนี้
1. บริบท ในภาพรวมระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 พบว่า ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ การประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 อยู่ในระดับ มากที่สุด สูงกว่าสมมุติฐานที่ตั้งไว้
2. ปัจจัยนำเข้า ในภาพรวมระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 พบว่า ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 อยู่ในระดับ มากที่สุด สูงกว่าสมมุติฐานที่ตั้งไว้
3. กระบวนการ ในภาพรวมระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต1 พบว่า ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 อยู่ในระดับ มากที่สุด สูงกว่าสมมุติฐานที่ตั้งไว้
4. ผลผลิต ในภาพรวมระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่า ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคีเครือข่าย(PDCA)ของโรงเรียนวัดหนองศาลา (ประชานุxxxล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 อยู่ในระดับ มากที่สุด สูงกว่าสมมุติฐานที่ตั้งไว้
ผลการประเมินระดับความพึงพอใจของครูที่มีต่อโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) ) โดยภาพรวมของแต่ละข้ออยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ มีวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่ชัดเจนในการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) มีการนำผลการประเมินมาใช้ในการพัฒนาปรับปรุงโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) มีการวางแผนการดำเนินงานร่วมกันระหว่างโรงเรียนและชุมชน เพื่อศึกษาบริบทของโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) มีการกำกับติดตามการพัฒนาอบรมครู กิจกรรมอบรมพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กิจกรรมการอบรมพัฒนาร่วมกับภาคีเครือข่าย การนิเทศติดตามการดำเนินทุกกิจกรรม มีการประเมินและรายงานผลการดำเนินงานของโครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) มีการสรุปประเด็นของปัญหาการพัฒนาครูสู่มือโดยความร่วมมือของภาคเครือข่ายของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) ปีการศึกษา 2563 ข้อที่มีระดับความพึงพอใจน้อยสุดอยู่ใน ระดับมาก คือ มีการวิเคราะห์สภาพปัญหาและหาสาเหตุของปัญหาการพัฒนาครูสู่มือโดยความร่วมมือของภาคเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล) โครงการพัฒนาครูสู่มืออาชีพโดยความร่วมมือของภาคเครือข่าย (PDCA) ของโรงเรียนวัดหนองศาลา(ประชานุxxxล)มีความเหมาะสมกับบริบทของครูและโรงเรียนวัดหนองศาลา มีการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย กิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจยกย่องเชิดชูเกียรติ ตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^