LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การพัฒนาระบบและกลไกการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณแบบ CODING Model

usericon

การพัฒนาระบบและกลไกการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณแบบ CODING Model โดยใช้แนวคิดทฤษฏีเชื่อมโยงความรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งอนาคตใหม่ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21

บทคัดย่อ
    การวิจัยมีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยพยากรณ์ระบบและกลไกการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณแบบ CODING Model โดยใช้แนวคิด ทฤษฏีเชื่อมโยงความรู้ เพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งอนาคตใหม่ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 ประชากรที่ใช้ศึกษา ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 รวมทั้งสิ้น 80 คน โดยใช้แบบสอบถามการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณ CODING Model แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 46 ข้อ มีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา เท่ากับ 0.966 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.985 ผู้วิจัยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลแล้วนำมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุแบบเพิ่มหรือลดตัวแปรเป็นขั้นๆ ผลการวิจัยพบว่า กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฏีเชื่อมโยงความรู้วิชาวิทยาการคำนวณและระบบและกลไกการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคำนวณส่งผลต่อทักษะแห่งอนาคตใหม่ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 โดยกิจกรรมการเรียนรู้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฏีเชื่อมโยงความรู้วิชาวิทยาการคำนวณและระบบและกลไกการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคำนวณสามารถร่วมกันทำนายได้ร้อยละ 52.20 มีสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบคือ Y= 0.294 + 1.644(กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฏีเชื่อมโยงความรู้ วิชาวิทยาการคำนวณ)+0.703(ระบบและกลไกการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคำนวณ)และสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน Z=1.251(กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฏีเชื่อมโยงความรู้วิชาวิทยาการคำนวณ)+0.587 (ระบบและกลไกการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคำนวณ)

คำสำคัญ : กิจกรรมการเรียนรู้; ระบบและกลไกการเรียนรู้; ทักษะแห่งอนาคตใหม่ในศตวรรษที่ 21
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^