LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน    รายงานผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนบ้านพรุหวา
ชื่อผู้นำเสนอ     นุสรา เสกสรรค์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษ
ปีการศึกษา    2563

รายงานผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำภาอังกฤษ โดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนบ้านพรุหวา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 3 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (๑) 1. เพื่อพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่าน สะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านพรุหวา ที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ได้มาโดยเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรายงาน ได้แก่ (1) ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยใช้วิธี Phonics ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ จำนวน ๔ เล่ม ดังนี้ เล่มที่ ๑ เรื่อง Consonant Sounds เล่มที่ ๒ Vowel Sounds เล่มที่ ๓ เรื่อง Cluster Sounds เล่มที่ ๔ เรื่อง Digraph Sounds (2) แผนการจัดการรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประทศ (ภาษาต่างประเทศ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ จำนวน ๒o แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อประเมินความรู้ของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ จำนวน 30 ข้อ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics การกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดโดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สถิติที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
    ๑. ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
๓. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้วิธี Phonics กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^