LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎี

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีเน้นประสบการณ์และแนวคิดเสริมพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม

ผู้วิจัย    นายโชคชัยพัฒน์    อุ่นเมือง

บทคัดย่อ    

การวิจัยเรื่องการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีเน้นประสบการณ์และแนวคิดเสริมพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม มีวัตถุประสงค์การวิจัย 1) เพื่อการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีเน้นประสบการณ์และแนวคิดเสริมพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม 2) เพื่อศึกษาผลการใช้ยุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีเน้นประสบการณ์และแนวคิดเสริมพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม วิธีดำเนินการแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐาน แนวคิด ทฤษฎีการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีเน้นประสบการณ์และแนวคิดเสริมพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม ระยะที่ 2 การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีเน้นประสบการณ์และแนวคิดเสริมพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม ระยะที่ 3 การศึกษาการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคมประชากรและกลุ่มตัวอย่าง เป็นครูโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม ปีการศึกษา 2561 จำนวน 70 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 59 คนได้มาโดยการใช้เลขตารางสุ่มของ เครจซี และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) ใช้เวลาทดลองในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 8 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แผนการอบรม 2) แบบทดสอบวัดความรู้ด้านความสามารถการเป็นนักวิจัยในชั้นเรียน 3) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ 4) แบบสังเกตพฤติกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
5) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อยุทธศาสตร์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจับแบบทดลองกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการอบรม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหา ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ

ผลการวิจัยสรุปผล ดังนี้

     1. ผลการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีเน้นประสบการณ์และแนวคิดเสริมพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการวิจัยในชั้นเรียนโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม ประกอบด้วย 5 ส่วน 1) จุดมุ่งหมายยุทธศาสตร์ 2) แนวคิดทฤษฎีพื้นฐาน 3) หลักการยุทธศาสตร์ 4) องค์ประกอบของยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการประกอบด้วย 5 ขั้นตอน คือ 4.1) ขั้นทำความรู้จักและเข้าใจตนเอง 4.2) ขั้นสร้างทีมและการทำงานเป็นทีม 4.3) ขั้นลงมือปฏิบัติงานจริง 4.4) ขั้นประยุกต์ 4.5) ขั้นสะท้อนผล และองค์ประกอบด้านการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ด้านการมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียน ด้านการนิเทศ ติดตาม ซึ่งผลการประเมินยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด
2.ผลการใช้ยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้ พบว่า 2.1 ครูโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม
มีความรู้ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง 2.2 ครูโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม มีความรู้ความเข้าใจในด้านการวิจัยในชั้นเรียนหลังทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง 2.3 แผนการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคม ทั้งการนิเทศ ติดตามผล มีคุณภาพดีเยี่ยม และ 3) ครูโรงเรียนบ้านแพงพิทยาคมมีความพึงพอใจต่อยุทธศาสตร์การจัดการเรียนเรียนรู้ในระดับ มากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^