การประเมินโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย สพป.อ่างทอง
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ =4.69, S.D.=0.54) โครงการมีวัตถุประสงค์ เป้าหมายที่ชัดเจน เหมาะสม
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนําเข้าโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
(x̄ =3.97, S.D.=0.79) ผู้นำเครือข่ายท้องถิ่น(LN) และ วิทยากรเครือข่ายท้องถิ่น(LT) มีความรู้ความสามารถในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของโครงการ
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x̄ =4.05, S.D.=0.83) การกำกับ ติดตามและประเมินผลครอบคลุมวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x̄ =4.07, S.D.=0.79) ผู้เรียนมีความสนใจและกระตือรือร้นในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านการทดลองอย่างง่าย
4.1 ผลการประเมิน ด้านผลกระทบโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
(x̄ =3.84, S.D.=0.87) ตราสัญลักษณ์พระราชทานที่ได้รับเป็นหลักประกันคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน
4.2 ผลการประเมินด้านประสิทธิผลโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
(x̄ =3.87, S.D.=0.85) โรงเรียนจัดกิจกรรมโครงการได้อย่างมีคุณภาพ
4.3 ผลการประเมินด้านความยั่งยืนโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ =4.04, S.D.=0.88) โรงเรียนมีความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการดำเนินงานของโครงการ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องต่อไป และโครงการควรมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป
4.4 ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อ โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x̄ =3.79, S.D.=0.86) โรงเรียนประชาสัมพันธ์โครงการให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบด้วยวิธีการที่หลากหลาย และโรงเรียนสามารถขยายผลเป็นแบบอย่างของโครงการให้กับโรงเรียนอื่น ๆ ได้