LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567 

รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนเทพนรรัตน์

usericon

การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนเทพนรรัตน์(อู๋ไพจิตรเรียบร้อยเจริญ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) เป็นกรอบในการประเมินโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการประเมินทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยศึกษาจากประชากรเป็นคณะครูโรงเรียนเทพนรรัตน์(อู๋ไพจิตรเรียบร้อยเจริญ) ทั้งหมด จำนวน 11 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 114 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบประเมินมาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยคำนวณความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการประเมินพบว่าโครงการนิเทศภายในโรงเรียนเทพนรรัตน์(อู๋ไพจิตรเรียบร้อยเจริญ) ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบ CIPP Model ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านผลผลิต ด้านกระบวนการ ด้านบริบท และด้านปัจจัย เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์เป้าหมายความสำเร็จของโครงการ พบว่า โครงการประสบความสำเร็จตามเกณฑ์ที่กำหนดทุกด้าน เมื่อพิจารณารายด้านสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) กิจกรรมโครงการนิเทศภายในโรงเรียนเป็นรูปแบบในการพัฒนาบุคลากร โครงการนิเทศภายในโรงเรียนมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจของโรงเรียน และโครงการนิเทศภายในโรงเรียนได้รับการยอมรับส่งเสริมจากครู และบุคลากรภายในโรงเรียน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 3.90, ค่าเบี่ยงแบนมาตรฐาน = 0.30) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์เป้าหมายความสำเร็จของโครงการที่มีค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป แสดงว่า การประเมินโครงการด้านนี้ประสบความสำเร็จ
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) โรงเรียนมีห้องเรียนเพียงพอ กับจำนวนนักเรียน ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ผู้บริหารโรงเรียนให้ความสำคัญชี้แจงนโยบายของการดำเนินงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน และบุคลากรมีความพร้อมและความรับผิดชอบในการบริหารงานโครงการนิเทศภายในโรงเรียน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 3.89, ค่าเบี่ยงแบนมาตรฐาน = 0.18) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์เป้าหมายความสำเร็จของโครงการที่มีค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป แสดงว่าการประเมินโครงการด้านนี้ประสบความสำเร็จ
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) งบประมาณมีความเหมาะสมกับกิจกรรมโครงการนิเทศภายในโรงเรียนอย่างเพียงพอ โครงการนิเทศภายในโรงเรียน อยู่ในแผนปฏิบัติการประจำปีอย่างชัดเจน และโครงการนิเทศภายในได้ดำเนินการใช้เทคนิควิธีการนิเทศที่หลากหลายเหมาะสมกับสถานการณ์ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 3.90, ค่าเบี่ยงแบนมาตรฐาน = 0.26) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์เป้าหมายความสำเร็จของโครงการที่มีค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป แสดงว่า การประเมินโครงการด้านนี้ประสบความสำเร็จ
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โครงการนิเทศภายในโรงเรียนมีประโยชน์ต่อการพัฒนางานด้านวิชาการ ครูนำความรู้จากการนิเทศไปใช้แก้ปัญหาการเรียนการสอน ครูพัฒนาการเรียนการสอนหรือการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนอย่างต่อเนื่อง มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.07, ค่าเบี่ยงแบนมาตรฐาน = 0.26) และผลการประเมินด้านความพึงพอใจของนักเรียนต่อการดำเนินโครงการ นักเรียนและเพื่อนๆ ร่วมกันสรุปผลงานของกลุ่มนักเรียน มีโอกาสศึกษาหาความรู้และข้อมูล ข่าวสารจากแหล่งเรียนรู้และวิทยากรท้องถิ่น ครูจัดกิจกรรมให้นักเรียนทบทวนความรู้เดิมและประสบการณ์เดิม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 3.95, ค่าเบี่ยงแบนมาตรฐาน = 0.26) เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์เป้าหมายความสำเร็จของโครงการที่มีค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป แสดงว่า การประเมินโครงการด้านนี้ประสบความสำเร็จ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^