รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโพธาฯ
โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี
ผู้รายงาน นางสริตา พรชัย
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPI model ประเมินตามองค์ประกอบ 5 ด้าน คือ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) และด้านผลกระทบ (Impact) ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ได้แก่ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมีทั้งหมด.3.ฉบับ ดังนี้ ฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านบริบท (Context) และด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านกระบวนการ (Process) และฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านผลผลิต (Product) และด้านผลกระทบ (Impact) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินโครงการ สรุปได้ ดังนี้
1.-ผลการประเมินด้านบริบท (Context) โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี พบว่ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
2.-ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี พบว่ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
3.-ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี พบว่ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
4.-ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product) โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี-พบว่ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
5.-ผลการประเมินด้านผลกระทบ (Impact) โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี-พบว่ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก