LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567 

รายงานการนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน

usericon

บทคัดย่อ

    การนิเทศ ติดตามการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม โดยใช้กระบวนการนิเทศแบบ PIDRE ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของคู่มือการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 2) ศึกษาเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมของผู้เข้ารับการอบรมก่อนและหลังการอบรม 3) ศึกษาความสามารถในการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูที่มีต่อการกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม และ 6) ศึกษาความ พึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 42 คน 2) ครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนคุณธรรม จำนวน 42 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 717 คน และ 4) ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 717 คน โดยกลุ่มตัวอย่างทั้ง 4 กลุ่มได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) คู่มือการนิเทศแบบ PIDRE การจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 2) คู่มือการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 3) แบบนิเทศ ติดตามและตรวจสอบการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 4) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรมในการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้บริหารและครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม และ 7) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. คู่มือการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมมีประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) และประสิทธิภาพผลผลิต (E2) เท่ากับ 83.60/81.07 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80    
    2. ผู้เข้ารับการอบรมการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมมีคะแนนหลังการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. โรงเรียนมีความสามารถในการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    4. ผู้บริหารและครูมีความพึงพอใจต่อการนิเทศแบบ PIDRE ต่อกระบวนการนิเทศแบบ PIDRE การพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
    6. ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีมีที่ยืน เพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^