LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567 

รายงานผลการประเมินโครงการเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการประเมินโครงการเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน ของโรงเรียน บ้านเจริญเมือง อำเภอเมืองเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1
ผู้รายงาน        นายประเสริฐ คำน้อย ตำแหน่ง ผู้อำนวยการวิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการ

ปีการศึกษา    2564
_________________________________________________________________________

    รายงานผลการประเมินโครงการเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน ของโรงเรียนบ้านเจริญเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 โดยการประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินโครงการ แบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต 5) เพื่อประเมินผลการยอมรับโครงการ ด้านความพึงพอใจ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กลุ่มประชากรประกอบด้วย 1) ครู จำนวน 4 คน 2) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 36 คน 3) นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 36 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้น 83 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม จำนวน 7 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือหาค่าความสอดคล้อง (IOC) การหาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ค่าเฉลี่ย ("x" ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

สรุปผลการประเมินโครงการ พบว่า
    1.ผลการประเมินประเด็นบริบทของโครงการ โดยการประเมิน 3 ตัวชี้วัด พบว่า โดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมากที่สุด ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้ ความเป็นไปได้ในการบรรลุวัตถุประสงค์ ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความเหมาะสมของ การจัดกิจกรรม ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด และความต้องการจำเป็นของโครงการ ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด
    2.ผลการประเมินประเด็นปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่าโดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมาก ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้
ความพร้อมของบุคลากร ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความเหมาะสมของสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์ ผ่านการประเมินระดับมากและความพร้อมของงบประมาณ ผ่านการประเมินระดับมาก
    3.ผลการประเมินประเด็นกระบวนการดำเนินงานของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่าโดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมากที่สุด ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้ การวางแผน ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด การปรับปรุงพัฒนา ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด การตรวจสอบ กำกับ ติดตาม ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด และการดำเนินงาน ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด
    4.ผลการประเมินประเด็นผลผลิตของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่าโดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมาก ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้ ผลการประเมินทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียนผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการ ผ่านการประเมินระดับมาก การนำความรู้และทักษะด้านการอ่านไปใช้ในการพัฒนาตนเอง ผ่านการประเมินระดับมาก คุณลักษณะนิสัยรักการอ่าน ของนักเรียนผ่านการประเมินระดับมาก และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผ่านการประเมินระดับปานกลาง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^