LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567 

รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ของโรงเรียนบ้านสันโค้ง(เชียงรายจรูญราษฎร์) อำเภอเมืองเชียงราย สำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1
ผู้รายงาน    นายศรัญญู สาริการนนท์ รองผู้อำนวยการ วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ
ปีการศึกษา    2564
_________________________________________________________________________
บทคัดย่อ

    รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ของโรงเรียนบ้านสันโค้ง(เชียงรายจรูญราษฎร์) อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยการประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินโครงการ แบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต 5) เพื่อประเมินผลการยอมรับโครงการ ด้านความพึงพอใจ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย 1) ครูและครูบรรณารักษ์ จำนวน 35 คน 2) ผู้ปกครองนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 65 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 384 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน รวมทั้งสิ้น 498 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม จำนวน 7 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพเครื่องมือหาค่าความสอดคล้อง (IOC) การหาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ค่าเฉลี่ย (x) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

สรุปผลการประเมินโครงการ พบว่า
    1.ผลการประเมินประเด็นบริบทของโครงการ โดยการประเมิน 3 ตัวชี้วัด พบว่า โดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมากที่สุด ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้
ความเป็นไปได้ในการบรรลุวัตถุประสงค์ ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความเหมาะสมของ การจัดกิจกรรม ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด และความต้องการจำเป็นของโครงการ ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด
    2.ผลการประเมินประเด็นปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่าโดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมาก ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้
ความพร้อมของบุคลากร ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความเหมาะสมของสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์ ผ่านการประเมินระดับมากและความพร้อมของงบประมาณ ผ่านการประเมินระดับมาก
    3.ผลการประเมินประเด็นกระบวนการดำเนินงานของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่าโดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมากที่สุด ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้ การวางแผน ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด การปรับปรุงพัฒนา ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด การตรวจสอบ กำกับ ติดตาม ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด และการดำเนินงาน ผ่านการประเมินระดับมากที่สุด
    4.ผลการประเมินประเด็นผลผลิตของโครงการ โดยการประเมิน 4 ตัวชี้วัด พบว่าโดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมาก ทุกตัวชี้วัดผ่านการประเมิน และเรียงตามลำดับ ดังนี้ ผลการประเมินทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียนผ่านการประเมินระดับมากที่สุด ความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการ ผ่านการประเมินระดับมาก การนำความรู้และทักษะด้านการอ่านไปใช้ในการพัฒนาตนเอง ผ่านการประเมินระดับมาก คุณลักษณะนิสัยรักการอ่าน ของนักเรียนผ่านการประเมินระดับมาก และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผ่านการประเมินระดับปานกลาง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^