LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
        (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ
ผู้รายงาน    นายนัยณัฏฐ์ ศรีชัย
ปีที่ประเมิน 2562

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ครั้งนี้ ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการ และประเมินด้านผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน เป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ปีการศึกษา 2562 ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 43 คนและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 43 คน รวมจำนวน 96 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ซึ่งครอบคลุมประเด็นการประเมินทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์โดยการหาความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยโปรแกรมสำเร็จรูปและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการประเมินพบว่า
    ประเด็นการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ โดยรวมทุกประเด็น ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมด ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความต้องการให้มีการดำเนินการพัฒนาโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความคิดเห็นว่า ปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โดยรวม มีความเหมาะสมและเพียงพอมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความคิดเห็นว่า การดำเนินงานตามแผนหรือวัตถุประสงค์ของโครงการและการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ เกี่ยวกับทักษะการปฏิบัติของนักเรียนและครูผู้สอนจากการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า
    4.1 ทักษะการปฏิบัติของนักเรียนและครูผู้สอน โดยรวมมีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    4.3 รางวัลที่นักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา และสถานศึกษาได้รับจากการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ในปีการศึกษา 2562 ได้รับรางวัล จำนวน 16 รายการ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือไม่น้อยกว่า 5 รายการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^