การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ด้วยชุดกิจกรรม
ผลการทดลองพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารอาหารกับระบบย่อยอาหาร
ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.59 / 80.42 ซึ่งสูงกว่าที่กำหนดไว้ คือ ไม่ต่ำกว่า 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนหลังจากเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารอาหารกับระบบย่อยอาหาร
สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรม
การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารอาหารกับระบบย่อยอาหาร โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด