รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โรงเรียนวัดหุบกระทิง ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบ CIPP Model ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) และ 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินด้านที่ 1-3 ได้แก่ ผู้บริหาร ครูและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการสภานักเรียน และเครือข่ายผู้ปกครอง จำนวน 143 คน โดยเลือกแบบเจาะจงกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ และกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการประเมินด้านที่ 4 ด้วยการเทียบxxxส่วนและเจาะจงกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหาร ครูและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการสภานักเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 265 คน โดยใช้ตาราง Krejcie และ Morgan จากกลุ่มประชากรทั้งหมด 830 คน ด้วยการเทียบxxxส่วนและเจาะจงกลุ่มผู้ให้ข้อมูล จากวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือ ที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ คือ แบบสอบถามมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ จำนวน 2 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการ
1. ด้านสภาวะแวดล้อม โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (