LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567 

ประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว โดยใช้รูปแบบประเมินแบบ CIPP Model

ชื่อผู้ประเมิน นายสุธี เทพกัน

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการ

ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งยาว 4 ด้าน ตามแบบซิปป์โมเดล (CIPP MODEL) 2) เพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมการยกระดับทักษะการอ่าน และสร้างนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งยาว กลุ่มตัวอย่างจำนวน 84 คน ได้แก่ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 6 คน ( ยกเว้นผู้บริหาร ผู้แทนครู ) คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 8 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 51 คน และผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–6 จำนวน 18 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม การเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ เป็นแบบมาตราประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย x̄ ร้อยละ (%) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปจากคอมพิวเตอร์วิเคราะห์ข้อมูล

ผลการประเมินพบว่า การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ผลการประเมินทุกด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า/ตัวป้อน (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ของโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว โดยภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^