LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

ประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว โดยใช้รูปแบบประเมินแบบ CIPP Model

ชื่อผู้ประเมิน นายสุธี เทพกัน

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการ

ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งยาว 4 ด้าน ตามแบบซิปป์โมเดล (CIPP MODEL) 2) เพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมการยกระดับทักษะการอ่าน และสร้างนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งยาว กลุ่มตัวอย่างจำนวน 84 คน ได้แก่ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 6 คน ( ยกเว้นผู้บริหาร ผู้แทนครู ) คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 8 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 51 คน และผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–6 จำนวน 18 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม การเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ เป็นแบบมาตราประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย x̄ ร้อยละ (%) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปจากคอมพิวเตอร์วิเคราะห์ข้อมูล

ผลการประเมินพบว่า การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ผลการประเมินทุกด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า/ตัวป้อน (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ของโครงการส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยของโรงเรียนบ้านทุ่งยาว โดยภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^