รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี
ผู้รายงาน นางสาวอัจฉระพรรณ ทองสันต์ ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหมี่วิทยา
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยใช้รูปแบบ CIPP Model แบ่งเป็น ๔ ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน ๗๐๖ คน แบ่งการเก็บรวบรวมข้อมูลออกเป็น ๓ ระยะ ได้แก่ ระยะที่ ๑ การประเมินด้านสภาพแวดล้อมและการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สำหรับ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระยะที่ ๒ การประเมินด้านกระบวนการ เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สำหรับ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และนักเรียน ระยะที่ ๓ การประเมินด้านผลผลิต เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สำหรับ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา มีดังนี้
๑. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
๒. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
๓. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
๔. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ
๔.๑ ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และข้าราชการครู โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
๔.๒ ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
๔.๓ ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบ้านหมี่วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก