LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประส

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
ผู้วิจัย    สุกัญญา ปัตเมฆ
ตำแหน่ง    ผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
สถานที่ทำงาน    โรงเรียนบ้านหนองฆ้อง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1
ปีที่จัดทำ    2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ความมุ่งหมายเพื่อประเมินความเหมาะสมของโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ของโรงเรียนบ้านหนองฆ้อง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ในด้านสภาพแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 58 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 7 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองฆ้อง ปีการศึกษา 2562 จำนวน 58 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์การประเมินสภาพแวดล้อม คู่มือการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา คู่มือการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ สำหรับนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองฆ้อง แบบสอบถาม เรื่อง การประเมินปัจจัยนำเข้า แบบสอบถามการประเมินกระบวนการ แบบสอบถาม เรื่อง การประเมินผลผลิต และแบบประเมินพฤติกรรมนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
1. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ โรงเรียนบ้านหนองฆ้อง ในด้านสภาพแวดล้อม พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับปานกลาง และผู้ปกครองนักเรียนมีความต้องการให้โรงเรียนจัดกิจกรรมโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ดังนี้
1.1 การจัดกิจกรรมให้นักเรียนมีวินัย มีความรับผิดชอบ และปฏิบัติตนตามหลักธรรมเบื้องต้นของศาสนาที่ตนนับถือ ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ากิจกรรมที่โรงเรียนควรจะจัดได้แก่ กิจกรรมการปลูกฝังและส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย กิจกรรมการรักษาความสะอาด และกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมนักเรียน
1.2 การจัดกิจกรรมให้นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ากิจกรรมที่โรงเรียนควรจะจัดได้แก่ กิจกรรมการปลูกฝังคุณธรรมด้วยความซื่อสัตย์ และกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ
1.3 การจัดกิจกรรมให้นักเรียนมีความกตัญญูกตเวที ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ากิจกรรมที่โรงเรียนควรจะจัดได้แก่ กิจกรรมวันอำลาสถาบัน และกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ
1.4 การจัดกิจกรรมให้นักเรียนมีเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละเพื่อส่วนรวม ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ากิจกรรมที่โรงเรียนควรจะจัดได้แก่ กิจกรรมการกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์
1.5 การจัดกิจกรรมให้นักเรียนประหยัด รู้จักใช้ทรัพย์สิ่งของส่วนตนและส่วนรวมอย่างคุ้มค่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ากิจกรรมที่โรงเรียนควรจะจัดได้แก่ กิจกรรมการประหยัดและออม และกิจกรรมธนาคารความดี
1.6 การจัดกิจกรรมให้นักเรียนภูมิใจในความเป็นไทย เห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทย นิยมไทย และดำรงไว้ซึ่งความเป็นไทย ผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ากิจกรรมที่โรงเรียนควรจะจัด ได้แก่ กิจกรรมงามอย่างไทย
2. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ โรงเรียนบ้านหนองฆ้อง ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับปานกลาง
3. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ โรงเรียนบ้านหนองฆ้อง ด้านกระบวนการ พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก
4. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ โรงเรียนบ้านหนองฆ้อง ด้านผลผลิต พบว่า ในด้านผลผลิต โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านพฤติกรรมนักเรียน (ผลลัพธ์) ชั้นอนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมนักเรียนมีพฤติกรรมอยู่ในระดับดี







ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^