LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง         การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนวัดหนองโว้ง
         (อรรถกิจวิทยาคาร) ตำบลเมืองบางยม อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
ผู้ประเมิน     นางสาวปวันกร เรื่อศรีจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองโว้ง (อรรถกิจวิทยาคาร)
ปีที่ทำการประเมิน ปีการศึกษา 2564    

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนวัดหนองโว้ง (อรรถกิจวิทยาคาร) มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมของการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าในการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม 3) เพื่อประเมินกระบวนการในการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม 4) เพื่อประเมินผลผลิตของการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยใช้รูปแบบจำลองปรับประยุกต์แบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัพเฟิลบีม (Stufflebeam)
    ประชากร ที่ใช้ในการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนวัดหนองโว้ง
(อรรถกิจวิทยาคาร) ครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน จากโรงเรียนวัดหนองโว้ง (อรรถกิจวิทยาคาร) ในปีการศึกษา 2564 จำนวนทั้งสิ้น 43 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 43 คน คิดเป็นร้อยละ 100 และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เกณฑ์มาตราส่วนแบบประมาณค่า ในแต่ละระดับความคิดเห็น 5 ระดับ คือ ระดับที่ 5 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับมากที่สุด ระดับที่ 4 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับมาก ระดับที่ 3 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับ ปานกลาง ระดับที่ 2 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับน้อยระดับที่ 1 หมายถึง มีผลการดำเนินงานในระดับน้อยที่สุดสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในด้านกระบวนการ รองลงมาคือ ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านสภาวะแวดล้อมและ ด้านผลผลิต ตามลำดับ
2. ผลการประเมินโครงการโรงเรียนพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับสูงสุด คือ โครงการมีความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับต่ำที่สุดมี 3 ข้อ คือ โครงการมีความเหมาะสมกับบทบาทและหน้าที่ของโรงเรียน โครงการความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และโครงการมีความสอดคล้องกับสภาพของชุมชน
3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ด้านปัจจัยนำเข้า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับสูงสุด มี 3 ข้อ คือ ผู้บริหารโรงเรียนและผู้นำชุมชนให้การสนับสนุนและเป็นผู้นำโครงการ ระบบการบริหารภายในโรงเรียนเอื้ออำนวยต่อการดำเนินกิจกรรม และ คณะกรรมการโครงการเป็นผู้มีความสนใจ มีความรู้ ความสามารถเหมาะสม และข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับต่ำที่สุด มี 2 ข้อ คือวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ มีเพียงพอ มีคุณภาพและวิทยากร มีความรู้ และ ความสามารถเหมาะสม
4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ด้านกระบวนการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับสูงสุด มี 4 ข้อ คือ การประชุมวางแผนการดำเนินงานการกำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะทำงานชัดเจน การปฏิบัติงานเป็นไปตามขั้นตอน ความร่วมมือของผู้ที่เกี่ยวข้องของโครงการ และข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับต่ำที่สุด คือ ความร่วมมือของคณะทำงานตามโครงการ
5. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ด้านผลผลิตในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผลการวิเคราะห์พฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับสูงสุด คือ นักเรียนรู้จักแบ่งหน้าที่รับผิดชอบตามที่ได้รับมอบหมาย และข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับต่ำที่สุด คือนักเรียนทำงานร่วมกับผู้อื่นด้วยความเต็มใจ และเต็มกำลังความสามารถ และ ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของบุคลากรในชุมชนที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียน ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับสูงสุด คือนักเรียนมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง และข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับต่ำที่สุด มี 2 ข้อ คือการนำกิจกรรมในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนักเรียนมีความรักเคารพและเชื่อฟังพ่อแม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^