รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน
ชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564
ผู้รายงาน นางสาวรัศมี เผือกเหลือง
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 5 คน ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ทั้งนี้ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่าง 4 คน ยกเว้นผู้ประเมิน 2) ครู จำนวน 92 คน ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด รวม 92 คน 3) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่าง 13 คน ยกเว้น ผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้แทนครู 4) ผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 319 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสุ่มของ Krejcie และ Morgan ซึ่งสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ 1) แบบประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า และกระบวนการของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 ใช้สอบถามผู้บริหารสถานศึกษา ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) แบบประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาการประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 เป็นแบบประเมินแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ ใช้สอบถามผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ปกครองนักเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลแล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ และใช้สถิติการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการ
1. ผลการประเมินบริบทของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียน ชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3.ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในโรงเรียน ชิโนรสวิทยาลัย ปีการศึกษา 2564 โดยรวมอยู่ในระดับมาก