LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

รูปแบบเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ป.5

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อวิจัย:    การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติ
        การมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น
        ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์)
ผู้วิจัย:    นางสาวอรวรรณ คล้ายบุญแย้ม ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน:    โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
        สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุ
        กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีที่วิจัย:    2563
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1)เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) ให้มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม และ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) ตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 12 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่มโดยใช้หน่วยโรงเรียนเป็นหน่วยสุ่มด้วยวิธีการจับสลาก ซึ่งผู้วิจัยเป็นครูผู้สอน วิชาดนตรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มี 5 ชนิด ประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ โดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) จำนวน 12 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง 2)สื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) จำนวน 12 หน่วย 3) แบบทดสอบวัดทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบอัตนัย จำนวน 4 เพลง 4)แบบทดสอบสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนวิชาดนตรี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 5)แบบสอบถามวัดความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัด การเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ โดยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติที่ใช้วิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ การทดสอบสมมุติฐานโดยการหาค่าประสิทธิภาพ การทดสอบที และการทดสอบซี
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ประสิทธิภาพรูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง การตีขิมเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 84.71/89.39
    2. ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
    3. สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนวิชาดนตรี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัก (จันทร์ศิริจำเริญประชาสรรค์) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะโดยใช้ทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ร่วมกับสื่อประสมเพื่อพัฒนาทักษะปฏิบัติการมีส่วนร่วมของเดวีส์ และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการใช้บทเรียนออนไลน์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (x-bar=4.18, S.D=0.79)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^