LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564
ผู้ประเมินโครงการ    นายอานัส สินเบญจพงศ์
ปีที่ประเมิน         2564


บทสรุป

     รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของใช้เครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 3. เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 4.1 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา 4.2    ความพึงพอใจของไตรภาคีในการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ในการประเมิน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ กลุ่มตัวอย่างครู ซึ่งกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง โดยใช้ครูโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำยกเว้นครูอัตราจ้างที่กำลังศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพครู จำนวน 12 คน กลุ่มตัวอย่างนักเรียน ซึ่งกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 43 คน และกลุ่มตัวอย่างผู้ปกครอง ซึ่งกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงโดยใช้ผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถาม 4 ฉบับ จากการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือแต่ละฉบับได้ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง 0.85 - 0.97 และแบบบันทึกผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร่อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สรุปได้ดังนี้
    ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครู ซึ่งพิจารณาจากความต้องการจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงาน และความเป็นไปได้ของโครงการ พบว่า ครูมีความคิดเห็นว่าความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.57, S.D. = 0.33) ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน
    ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครู ซึ่งพิจารณาจากความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์และอาคารสถานที่ ความเหมาะสมการบริหารจัดการ และหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการ โดยพบว่าครูมีความคิดเห็นว่าเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅ = 4.42, S.D. = 0.42) ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 15 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน
    ผลการประเมินกระบวนการของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครูและผู้ปกครอง ซึ่งพิจารณาจากการวางแผน การดำเนินการจัดกิจกรรม การประเมินผล และการนำผลไปปรับปรุงพัฒนา พบว่า ครูและผู้ปกครองมีความคิดเห็นว่าเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด สูงสุด (x ̅= 4.59, S.D.=0.50) และ (x ̅=4.51,S.D.=0.52) ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นว่าเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (x ̅=4.38,S.D.=0.65) ได้คะแนนเฉลี่ย 25 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน
    ผลการประเมินผลผลิตของโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564ผู้รายงานประเมิน 4 ประเด็น ดังนี้
    ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ปีการศึกษา 2564 พบว่า โดยภาพรวมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนทั้ง 8 ตัวชี้วัด อยู่ในระดับดีขึ้นไป เฉลี่ยร้อยละ 90.73 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 25 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน
    ผลการประเมินความพึงพอใจของไตรภาคีในการดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง พบว่า นักเรียน มีความพึงพอใจเฉลี่ยสูงสุด (x ̅= 4.72, S.D. = 0.54) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือครู มีความพึงพอใจเฉลี่ย (x ̅= 4.53, S.D. = 0.54) อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนผู้ปกครอง มีความพึงพอใจเฉลี่ยต่ำสุด (x ̅= 4.51, S.D. = 0.53) อยู่ในระดับมากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 20 คะแนน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ข้อเสนอแนะ
    ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้
    ควรดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคีอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนอย่างยั่งยืน
    ควรนำรูปแบบโครงการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งน้ำ ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายไตรภาคี ไปปรับประยุกต์ ใช้ในโรงเรียนที่มีบริบทใกล้เคียงกัน
    ควรสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับโรงเรียนอื่น ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย

    ข้อเสนอแนะในการประเมินครั้งต่อไป
    ควรประเมินโครงการโดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบอื่นๆ ตามความเหมาะสม
และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสารสนเทศที่ต้องการ
    ควรศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
    ควรประเมินโครงการอื่นๆ ของโรงเรียนทุกโครงการ เพื่อให้การดำเนินโครงการมีประสิทธิภาพ พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^