LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิท

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพ
        การเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงาน
        เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
ผู้ประเมิน    นางสาวณัฐชา มังกะลัง
หน่วยงาน    โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ)
ปีที่การศึกษา    2564

บทสรุปผู้บริหาร

    รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทโครงการ 4 ด้าน ตามรูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย การประเมินด้านบริบท การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการ และการประเมินด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 87 คน
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 130 คน นักเรียน จำนวน 130 คน รวมทั้งหมด จำนวน 362 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม จำนวน 7 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินโครงการ พบว่า
    1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด พบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน เรียงอันดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านผลผลิต ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านบริบทของโครงการ และด้านกระบวนการ ตามลำดับ ดังนี้
    1.1 ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกรายการมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานได้มีส่วนร่วมในการกำหนดเป้าหมายและแผนงานของโครงการ และได้มีส่วนร่วมในการกำหนดเป้าหมายและแผนงานของโครงการ รองลงมา คือ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของเรียน และอันดับ 3 คือ โครงการสอดคล้องกับสภาพปัญหาของโรงเรียนและชุมชน
        1.2 ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกรายการมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์ การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ มีคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รองลงมา คือ ใช้กระบวนการบริหารจัดการด้วยวงจรคุณภาพ PDCA ควบคุมการปฏิบัติงาน และ ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ อันดับ 3 คือ กำหนดแผนปฏิบัติงานเป็นขั้นตอนชัดเจนสามารถปฏิบัติได้
        1.3 ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกรายการมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์ การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ การประสานงานและการสร้างความเข้าใจกับผู้เกี่ยวข้อง รองลงมา คือ มีการเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติกิจกรรมสม่ำเสมอ และอันดับ 3 คือ การศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการจำเป็นของโรงเรียนในการดำเนินโครงการ
    1.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกด้านมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด เมื่อพิจารณารายข้อเรียงอันดับค่าเฉลี่ยมากไปน้อย ได้แก่ ด้านความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการ รองลงมา คือ ด้านพฤติกรรมการสอนของครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยส่งเสริมให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและในท้องถิ่น อันดับ 3 คือ ด้านพฤติกรรมเรียนรู้ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านคุณภาพการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน ตามลำดับ พิจารณารายด้าน ดังนี้
        1.4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยภาพรวมระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกรายการมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ห้องคอมพิวเตอร์มีความพร้อมในการสืบค้นข้อมูลและ มีประสิทธิภาพต่อการเรียนรู้ รองลงมา คือ พัฒนาห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องจริยศึกษา ห้องดนตรีไทย ห้องลูกเสือ และ มุมหนังสือใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพต่อการเรียนรู้ และอันดับ 3 คือ ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาใช้แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย และพัฒนาห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีมาสนับสนุน ให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง
        1.4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอนของครูโดยส่งเสริม ให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและในท้องถิ่น โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยภาพรวมระดับ ความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกรายการมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ มีการวัดผล และประเมินผลในการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย รองลงมา คือ มีการจัดกิจกรรมเรียนรู้โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และอันดับ 3 คือ มีการส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
        1.4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยภาพรวมระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกรายการมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด นักเรียนมีการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นและภูมิปัญญาท้องถิ่น รองลงมา คือ นักเรียนศึกษาด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และอันดับ 3 คือ นักเรียนศึกษาหาความรู้จากสื่อ เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ และนักเรียนสามารถนำเสนอผลงานการศึกษาจากแหล่งเรียนรู้ของตนเองให้กับบุคคลอื่นได้
        1.4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด พบว่า ทุกรายการมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามประเด็นตัวชี้วัดที่กำหนด โดยเรียงจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ ได้เรียนรู้การทำงานกลุ่มร่วมกัน เกิดความรักความสามัคคี ในกลุ่ม ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันวางแผน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และทำให้มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย รองลงมา คือ การส่งเสริมให้นักเรียนใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง และอันดับ 3 คือ ได้ค้นคว้าหาความรู้นอกห้องเรียน เป็นการเปิดโลกทัศน์ ให้กับนักนักเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^