LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

รายงานผลการประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ โรงเรียนเทศบาลหัวดง..

usericon

ชื่อผลงานทางวิชาการ     รายงานผลการประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ
                โรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) เทศบาลตำบลหัวดง
                อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้วิจัย                นางรัชดาภรณ์ พรมจุ้ย
ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) เทศบาลตำบลหัวดง
                อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) และมีวัตถุประสงค์เฉพาะดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา ในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังxxxร) 2) เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา ในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา ในสถานการณ์ โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร)
การดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาสภาพการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา ในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) 2) การสร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา ในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) การทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) 4) การประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา ในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร)
ผลการวิจัยพบว่า
1.ศึกษาสภาพการการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) จากการศึกษาสภาพการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) สภาพบริบท ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ต่อการจัดการเรียนการสอน เอกสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพการการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียน และรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้เกี่ยวข้อง การทำประชาพิจารณ์ความเห็นของ คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา จากผลการศึกษาสภาพพบว่าสิ่งที่เป็นประเด็นในการพิจารณาที่สำคัญเป็น 4 ด้าน คือ 1) ด้านการบริหารจัดการศึกษา 2) ด้านครูผู้สอน 3) ด้านนักเรียน และ 4) ด้านความร่วมมือกับชุมชนและเครือข่ายในการจัดการศึกษา
2. การสร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) การสร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) มีความตรงและความเหมาะสมมาก โดยผู้วิจัยได้ยกร่างรูปแบบสังเคราะห์เป็นกลยุทธ์ในการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียน และนำร่างไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ และผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อเสนอแนะแนวทางสังเคราะห์รูปแบบพัฒนาศักยภาพวิชาการ ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์ 1 การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในวิถีการเรียนรู้ใหม่ กลยุทธ์ 2 การพัฒนาศักยภาพครูให้พร้อมรับวิถี กลยุทธ์ 3 การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในวิถีใหม่ และกลยุทธ์ 4 การเสริมสร้างความร่วมมือกับชุมชนและเครือข่ายการจัดการศึกษา
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานการณ์โควิด 19 ของโรงเรียนเทศบาลหัวดง(ป.ฟักอังxxxร) สรุปได้ดังนี้ 1) ผลการบริหารจัดการศึกษา พบว่า การบริหารจัดการศึกษามีการดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผู้บริหาร ครู บุคลากร นักเรียนมีการปรับตัวพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ที่พลิกผัน ฝ่ายงาน 4 ฝ่าย คือ ฝ่านแผนงาน ธุรการ การเงินและพัสดุ ฝ่ายวิชาการ ฝ่ายบริหารทั่วไปและงานบุคล มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ มีทรัพยากร อุปกรณ์ วัสดุ ครุภัณฑ์เพียงพอในการดำเนินงาน ครูมีการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและจัดการเรียนรู้ให้ยืดหยุ่นตามสภาพการณ์และความพร้อมของนักเรียนและผ็ปกครอง การผลิตและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน และนำสื่อเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มากขึ้น นักเรียนได้รับการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ในวิถีใหม่ ตามคุณลักษณะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 มีการจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในด้านการเรียน ด้านสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยจากโรคโควิด 19 มีการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ให้มีความสมบูรณ์ ความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน มีทรัพยากร ข้อมูลสารสนเทศที่สนับสนุนการจัดการศึกที่หลากหลาย มีการประชาสัมพันธ์การรับรู้ และประสานความร่วมมือกับชุมชนและเครือข่ายจัดการศึกษา 2) ผลการพัฒนาศักยภาพครู พบว่า ครูได้รับการพัฒนาตนเองด้านการจัดการเรียนรู้และการใช้สื่อเทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน มีความพร้อมต่อการจัดการเรียนรู้รูปแบบต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด 19 และทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 มีการพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ ปรับเปลี่ยนวิธีการสอน สามารถออกแบบกิจกรรมได้หลากหลายตามความพร้อมของนักเรียนและผู้ปกครอง มีการพัฒนานวัตกรรม สื่อการเรียนการสอน ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยสร้างชุมชนแห่งการ มีการทำวิจัยในชั้นเรียนเพื่อแก้ปัญหาผู้เรียนและพัฒนาคุณภาพการสอนได้ทุกคน ครูได้รับการดูแลส่งเสริมสุขภาพอนามัย ความปลอดภัยในการทำงานในสถานการณ์โควิด 19 และมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น 3) ผลการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ พบว่า นักเรียนปรับตัวมีความพร้อมในการเรียนรู้แบบวิถีใหม่ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากแหล่งเรียนรู้และสื่อเทคโนโลยีปัจจุบันได้ทุกทีทุกเวลา มีทักษะในการเรียนรู้และการสืบค้นความรู้เพิ่มขึ้น ได้เรียนรู้ลงมือปฏิบัติจริง(Active Learning) จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้นักเรียนเกิดคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียง และพึ่งตนเองได้ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง 4) ผลการเสริมสร้างความร่วมมือกับชุมชนและเครือข่ายการจัดการศึกษา พบว่า ชุมชนและเครือข่ายผู้ปกครอง เครือข่ายองค์กรต่าง ในชุมชน มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนมากขึ้น มีการจัดประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง สถานศึกษาเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แก้ไขปัญหาของนักเรียน และมีการระดมทรัพยากรจากแหล่งต่าง ๆ ส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อมูลแก่ชุมชนอย่างสม่ำเสมอ 5) ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียน ปีการศึกษา 2564 สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในปีการศึกษา 2563 และมีค่าร้อยละของผลการเรียนเฉลี่ยทุกรายวิชา ในปีการศึกษา 2564 สูงกว่าค่าเป้าหมายของสถานศึกษา 6) ผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานผ่านตามเกณฑ์ อยู่ในระดับดี ถึงดีมาก ผลการประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 4 ปีการศึกษา 2564 ด้านการกระบวนการบริหารและการจัดการ ระดับการศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ผลประเมิน ระดับดีเยี่ยม
4. ผลการประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกรองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษา พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียนและผู้ปกครองมีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^